Ưu tiên sự an toàn khi tiêm vaccine cho trẻ

Theo Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, trong vấn đề triển khai tiêm vaccine cho trẻ, quận cần có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, cần lấy ý kiến người dân trong việc đồng thuận hay không khi để con trẻ đi tiêm. Trong đó, ưu tiên cao nhất là tính an toàn khi tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ. Việc triển khai sớm tiêm vaccine sẽ giúp trẻ đảm bảo an toàn với dịch khi quay lại trường học.
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh phát biểu tại buổi sơ kết
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh phát biểu tại buổi sơ kết

Ngày 19-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 10 (TPHCM) sơ kết 15 ngày thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND của UBND TPHCM trên địa bàn quận. Tham dự có Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh.

Đánh giá hoạt động phòng, chống Covid-19 trong 15 ngày qua, quận 10 ghi nhận đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, số ca mắc mới trong cộng đồng, số ca tử vong, tỷ lệ mẫu xét nghiệm dương tính giảm rõ rệt. Đặc biệt không ghi nhận chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm xuất hiện trong cộng đồng. Cụ thể, từ đầu tháng 10 đến nay, bình quân mỗi ngày chỉ phát hiện 27 ca mắc mới (so với 2 tuần trước mỗi ngày có hơn 154 ca), số ca tử vong chỉ còn bình quân 0,35 ca/ngày.

Công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn quận được đẩy nhanh tiến độ bảo đảm phương châm “nhanh chóng, an toàn, hiệu quả”. Tính đến ngày 15-10, đã có 95,24% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 và 95,42% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 2.

Quận tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc, điều trị F0 tại nhà và tại các cơ sở cách ly, điều trị. Thường xuyên tổ chức thăm khám, điều trị, cấp phát túi thuốc kịp thời, không để bất kỳ trường hợp nào cần trợ giúp y tế mà không được hỗ trợ. Hoạt động của 17 trạm y tế lưu động trên địa bàn quận khá hiệu quả, với trang thiết bị phù hợp đã tích cực tham gia sơ cấp cứu, hỗ trợ, theo dõi F0 đang điều trị tại nhà. Quận duy trì hoạt động tổng đài OxyMap tại 14 phường và 17 trạm y tế lưu động.

Bên cạnh đó quận 10 tiếp tục kiện toàn và phát huy mặt mạnh các Tổ Covid-19 cộng đồng cùng Tổ tự quản trong tuyên truyền, giám sát và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa, thông tin kịp thời tình hình sức khỏe và các nhu cầu cần thiết đến chính quyền và y tế địa phương. Tính đến ngày 15-10, quận không còn “vùng đỏ", tỷ lệ “vùng cam” chỉ còn 0,52% và trên địa bàn quận có hơn 89% là “vùng xanh”.

Công tác chăm lo an sinh xã hội được quận tập trung thực hiện. Đến ngày 15-10, quận 10 cơ bản hoàn thành việc chi hỗ trợ đợt 3 – lần 1 với số lượng 111.185 người; 100% người dân được nhận 15kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Ưu tiên sự an toàn khi tiêm vaccine cho trẻ ảnh 1 Biểu dương các tập thể có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch

Đại diện UBND quận 10 cho biết, bên cạnh sự phấn khởi khi 3 chợ truyền thống của quận được mở cửa buôn bán lại thì hiện người dân rất đồng tình khi thông tin Bộ Y tế dự kiến bắt đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12 tuổi trở lên trong tháng 10.

Theo đồng chí Lê Văn Minh, trong vấn đề triển khai tiêm vaccine cho trẻ, quận cần có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, cần lấy ý kiến người dân trong việc đồng thuận hay không khi để con trẻ đi tiêm. Trong đó, ưu tiên cao nhất là tính an toàn khi tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ. Việc triển khai sớm tiêm vaccine sẽ giúp trẻ đảm bảo an toàn với dịch khi quay lại trường học.

Ngoài ra, đồng chí Lê Văn Minh cũng đề nghị bên cạnh công tác phòng, chống dịch, quận 10 cũng cần có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trong dịp cuối năm.

Dịp này, quận 10 tặng giấy khen 10 tập thể có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch. 

Tin cùng chuyên mục