Ưu tiên nhân lực, trang thiết bị tốt nhất điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng

Chiều 17-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã họp trực tuyến trao đổi với các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TPHCM về việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ Y tế áp cơ chế điều hành của Bệnh viện Chợ Rẫy cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19 của TPHCM. Song song đó, Bộ Y tế đã thành lập kho trang thiết bị, vật tư tiêu hao dã chiến tại TPHCM và sẽ điều phối 2.000 máy thở cho kho dự trữ này. 

Ngày 17-7, Sở Y tế TPHCM cho biết, 24 đoàn công tác từ sở y tế các tỉnh, bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện bộ, ngành và 11 trường cao đẳng, đại học với tổng cộng 4.473 người đã đến TPHCM tham gia hỗ trợ công tác phòng dịch. 

Nhằm kịp thời điều chuyển các ca F0 giảm áp lực cho hệ thống y tế của quận huyện và giảm tử vong đối với các trường hợp F0 chuyển nặng, nguy kịch, Sở Y tế ủy quyền cho Trung tâm Cấp cứu 115 chịu trách nhiệm điều phối các trường hợp F0 đến các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 và tiếp nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 trong trường hợp cấp cứu đến các bệnh viện điều trị. Trung tâm Cấp cứu 115 sử dụng phần mềm điều phối thông minh của Sở Y tế để chuyển các trường hợp F0 vào các bệnh viện thu dung điều trị Covid-19, không để các F0 lưu lại tại địa phương quá 12 giờ... 

Chiều 17-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức (TPHCM) đã ban hành quyết định về việc thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với phường Linh Trung và phường Tam Bình từ 0 giờ ngày 18-7 đến khi có thông báo mới. Phường Linh Trung có  57.997 nhân khẩu, phường Tam Bình có 27.267 nhân khẩu.

Tin cùng chuyên mục