Ưu tiên cho các chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các hãng hàng không tạo điều kiện cho những chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19.
Vaccine là loại hàng đặc biệt cần ưu tiên trong vận chuyển, bảo quản
Vaccine là loại hàng đặc biệt cần ưu tiên trong vận chuyển, bảo quản

Theo Cục Hàng không Việt Nam, với chính sách khuyến khích nhập khẩu vaccine Covid-19 của Chính phủ, trong thời gian tới, số lượng các chuyến bay vận chuyển vaccine đến và quá cảnh qua Việt Nam sẽ gia tăng.

Do đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khi tổ chức chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19, cần ghi rõ trong đơn đề nghị xin phép bay mục đích vận chuyển vaccine.

Đồng thời, tổ lái khi làm thủ tục bay cần điền rõ mục đích chuyến bay để cơ sở điều hành bay nhận dạng và cho phép ưu tiên hạ cánh khi nhận được yêu cầu của tổ lái.

Do tính cấp thiết của việc nhận dạng và ưu tiên không lưu cho các chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19, Cục Hàng không Việt nam yêu cầu ACV bố trí cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chuyến bay vận chuyển vaccine.

Bên cạnh đó, VATM phổ biến cho các cơ sở điều hành không lưu ưu tiên hạ cánh cho các chuyến bay vận chuyển vaccine để rút ngắn thời gian vận chuyển đảm bảo chất lượng vaccine.

Trong trường hợp đặc biệt, khi nhận được đề nghị của tổ lái chuyến bay vận chuyển vaccine về việc bay tắt để rút ngắn thời gian bay đảm bảo an toàn cho chuyến bay, cơ sở điều hành bay tạo điều kiện cho chuyến bay nếu đảm bảo công tác hiệp đồng và an toàn bay.

Tin cùng chuyên mục