Uống cà phê, ăn cả ly

Doanh nhân người Nga Sergei Ivashkovsky đã đưa ra một giải pháp thay thế cho các ly nhựa dùng 1 lần: ly làm từ bột bánh. 
Uống cà phê, ăn cả ly

Theo số liệu của Starbucks, hàng năm, có 600 tỷ ly nhựa dùng một lần bị vứt bỏ trên khắp thế giới. Loại ly này không thể tái chế, khó phân hủy, do đó chúng tồn tại trong lòng đất rất lâu.

Trước tình trạng này, doanh nhân người Nga Sergei Ivashkovsky đã đưa ra một giải pháp thay thế cho các ly nhựa dùng 1 lần: ly làm từ bột bánh. Theo anh Sergei, loại ly này ban đầu dự định để thay thế loại ly đựng những chiếc bánh quế kem, vốn chỉ được dùng 1 lần. Tuy nhiên, loại ly này không quá bền và cũng không có hương vị gì nổi bật. Giờ đây, với loại ly cải tiến, bên trong được phủ chocolate, bên ngoài là lớp bột bánh giúp giữ cà phê hoặc trà nóng đến 2 giờ và người dùng sau đó nếu muốn có thể ăn luôn cả ly. 

Khi được hỏi liệu việc “uống cà phê ăn luôn cả ly” có làm tăng nguy cơ gây bệnh béo phì hay không, Sergei cho biết: “Không ai ép bạn ăn chiếc ly. Nếu bạn vứt nó đi, chim có thể ăn nó”. Sergei tin rằng loại ly có thể ăn được sẽ sớm thay thế tất cả đồ nhựa.

Hiện hơn 200 quán cà phê, cửa hàng bánh ngọt và nhà hàng ở Nga, trong đó có cả khách sạn lâu đời nhất ở Moscow là Metropol, đã mua các sản phẩm của Sergei. Công ty của doanh nhân người Nga hiện đang tăng cường sản xuất loại ly độc đáo này để thâm nhập thị trường nước ngoài. 

Tin cùng chuyên mục