UOB Việt Nam được kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối

Với việc UOB của Singapore ký thỏa thuận bán lại một phần tài sản (trong đó có hoạt động bán buôn ngoại tệ tiền mặt trên phạm vi toàn cầu) cho Travelex Currency Exchange Ltd (Nhật Bản), hoạt động bán buôn ngoại tệ tiền mặt của UOB cũng sẽ dừng lại ở Việt Nam (thương vụ dự kiến hoàn tất vào quý 3-2018).
Chính động thái này của UOB đã tác động lên giá USD trong nước những ngày qua. Bởi lẽ, UOB là nhà nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt nhiều năm qua của Vietcombank và nhiều ngân hàng hàng khác tại Việt Nam. Do đó, các ngân hàng Việt Nam đang thỏa thuận với một số ngân hàng khác để tiếp tục thực hiện dịch vụ nhập ngoại tệ tiền mặt.
Hiện tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại đã chính thức vượt 23.000 đồng/USD và giá USD ngoài thị trường tự do đã hơn 23.100 đồng/USD. Như vậy, tỷ giá USD/VND từ đầu năm 2018 đến nay đã tăng hơn 1%.
Mới đây, vào cuối tháng 6-2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có quyết định về việc bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép của Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (UOB Việt Nam), chấp thuận bổ sung vào giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài số 57/GP-NHNN ngày 21-9-2017, do Thống đốc NHNN cấp cho UOB Việt Nam, nội dung hoạt động: Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định.
UOB Việt Nam có trách nhiệm tuân thủ quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan.

Tin cùng chuyên mục