Ứng phó nguy cơ mưa lũ lớn ở miền Trung

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, ngày 8-11, không khí lạnh mạnh đã tràn về miền Bắc, nhiệt độ tại Hà Nội còn 19oC; tại Mai Châu và Kim Bôi (Hòa Bình) còn 16-17oC; tại TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) còn 15oC…

Chiều 8-11, không khí lạnh đã di chuyển xuống tới Trung Trung bộ. Từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định có nơi mưa rất to.

Lượng mưa đến 15 giờ ngày 8-11 tại Phong Mỹ (Thừa Thiên - Huế) 261mm, Núi Thành (Quảng Nam) 336mm, Minh Long (Quảng Ngãi) 244mm, Nhơn Hưng (Bình Định) 141mm... Đợt mưa này sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 14-11 do không khí lạnh gặp nhiễu động gió Đông trên cao (có nơi tổng lượng mưa sẽ đạt 800mm).

Chiều tối 8-11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã có Công điện số 21 gửi ban chỉ huy của các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và 7 bộ có liên quan đề nghị triển khai ứng phó đợt mưa lũ ở Trung bộ.

Theo đó, đề nghị các địa phương này tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân tại những khu vực có nguy cơ bị ngập lụt, chia cắt; rà soát công tác chuẩn bị lương thực, thực phẩm theo phương châm 4 tại chỗ đề phòng ngập lụt, chia cắt.

Rà soát các phương án ứng phó với tình huống lũ quét, sạt lở đất. Tổ chức lực lượng xung kích phòng chống thiên tai kiểm tra khu dân cư ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, ngoài bãi sông… 

Tin cùng chuyên mục