Ứng phó bão RAI: Quảng Ngãi kêu gọi tàu thuyền trú tránh an toàn trước 10 giờ ngày 18-12

Hồi 15 giờ ngày 17-12, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi công điện ứng phó bão RAI. Theo đó, tập trung hoàn thành việc kêu gọi tất cả các tàu, thuyền trong vùng nguy hiểm của bão di chuyển tránh trú hoặc vào nơi neo đậu an toàn trước 10 giờ ngày 18-12.

UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Chi cục Thủy sản, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển, đảo, hoàn thành việc kêu gọi tất cả các tàu, thuyền trong vùng nguy hiểm của bão di chuyển tránh trú hoặc vào nơi neo đậu an toàn trước 10 giờ ngày 18-12.

Huy động lực lượng hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các khu neo đậu. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn. Các tàu, thuyền neo đậu tại khu vực bãi ngang ven biển phải vào nơi tránh trú hoặc có biện pháp bảo vệ an toàn.

Ứng phó bão RAI: Quảng Ngãi kêu gọi tàu thuyền trú tránh an toàn trước 10 giờ ngày 18-12 ảnh 1 Neo đậu tàu thuyền tại cảng Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đến chiều 17-12, Quảng Ngãi có 406 tàu/2.962 lao động đang hoạt động trên biển. Tất cả đã nhận được tin về diễn biến bão RAI.

Ứng phó bão RAI: Quảng Ngãi kêu gọi tàu thuyền trú tránh an toàn trước 10 giờ ngày 18-12 ảnh 2
Ứng phó bão RAI: Quảng Ngãi kêu gọi tàu thuyền trú tránh an toàn trước 10 giờ ngày 18-12 ảnh 3 Ngư dân neo đậu tàu thuyền trước khi bão đổ bộ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Về việc ứng phó gió mạnh do ảnh hưởng bão RAI, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát kỹ các nhà dân không đảm bảo an toàn; huy động lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cơ sở để hỗ trợ người dân chằng chống, gia cố nhà ở; tổ chức di dời, sơ tán người dân trong khu vực nguy hiểm ảnh hưởng bởi gió mạnh của bão đến nơi an toàn (lưu ý phải kiểm tra điều kiện an toàn các trụ sở, điểm sơ tán,… trước khi đưa người dân đến) theo phương án đã được lập, phê duyệt (nhất là đối với những hộ chỉ có người già yếu, phụ nữ, neo đơn, khuyết tật). Hoàn thành trước 17 giờ ngày 18-12.

Thông báo và không để người dân ra khỏi nhà an toàn, nơi tránh trú bão cho đến khi hết gió mạnh (dưới cấp 6). Đồng thời, rà soát, tuyên truyền, hỗ trợ người dân chằng chống nhà ở, công trình tạm, các vật tư, vật liệu,…

Ứng phó bão RAI: Quảng Ngãi kêu gọi tàu thuyền trú tránh an toàn trước 10 giờ ngày 18-12 ảnh 5 Ảnh hưởng của bão trên các vùng ven biển có gió mạnh cấp 9, 10, giật cấp 11, 12, tàu thuyền neo đậu an toàn, người dân rời khỏi tàu trước ngày 18-12. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Do ảnh hưởng của bão, khả năng ngày và đêm 19-12, vùng biển Quảng Ngãi (bao gồm đảo Lý Sơn) sẽ có gió mạnh cấp 11, 12, giật cấp 13, vùng ven biển có gió mạnh cấp 9, 10, giật cấp 11, 12, khu vực đất liền có gió mạnh cấp 7, 8 giật cấp 9, 10. Trong đất liền từ đêm 18-12 đến ngày 19-12 có khả năng có mưa rất to.

Tin cùng chuyên mục