Ủng hộ tiền “nuôi heo đất” chống dịch Covid-19

Ủy ban MTTQ quận Thủ Đức (TPHCM) cho biết, đến nay đơn vị nhận được hơn 300 triệu đồng đóng góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 từ các đơn vị, cá nhân trên địa bàn quận. Đặc biệt, nhiều trường hợp là các cháu nhỏ đã tham gia ủng hộ tại Ủy ban MTTQ các phường thuộc quận.
Bé Bùi Khánh Lâm đập heo đất tại phường Linh Chiểu ủng hộ phòng chống dịch bệnh
Bé Bùi Khánh Lâm đập heo đất tại phường Linh Chiểu ủng hộ phòng chống dịch bệnh

Đơn cử, cháu Đỗ Lê Sơn (học sinh lớp 6/2, Trường THCS Xuân Trường, phường Linh Xuân) đến Ủy ban MTTQ phường Linh Xuân ủng hộ gần 4,5 triệu đồng tiền tiết kiệm trong 3 năm qua. Cháu Sơn bày tỏ muốn đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình và kính chúc các cô chú y bác sĩ tham gia phòng chống dịch bệnh luôn mạnh khỏe, đẩy lùi được dịch bệnh để cháu cùng các bạn sớm đi học trở lại.

Tương tự, cháu Lê Hồng Ân (học sinh lớp 4/1, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Nở) và em gái Lê Ngọc Thiên Kim (Trường Mầm non Hoa Đào, phường Linh Xuân) ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 số tiền tiết kiệm hơn một triệu đồng.

Trong khi đó, cháu Bùi Khánh Lâm (phường Linh Chiểu) mới 5 tuổi, được người thân đưa đến Ủy ban MTTQ phường Linh Chiểu đóng góp toàn bộ 2,6 triệu đồng từ tiền “nuôi heo đất” của bé trong 3 năm qua.

Người thân của các bé chia sẻ, gia đình ủng hộ hành động này của các bé và cảm thấy rất vui vì các bé đã sớm ý thức về những việc làm giúp ích cho cộng đồng, xã hội.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Linh Xuân, Ngụy Minh Đại nhận xét, sự đóng góp của các bạn nhỏ xuất phát từ chính tình yêu thương chia sẻ mà cha mẹ định hướng và dành cho các cháu. Những đóng góp này mang giá trị, có ý nghĩa tốt đẹp, rất đáng được trân trọng và biểu dương.

Tin cùng chuyên mục