Trước đó, nhiều người dân đã phản ánh việc gọi tới Tổng đài 1022 - nhánh số 2 để thông tin về các trường hợp khó khăn do Covid-19 cần hỗ trợ, nhưng không kết nối được với tổng đài viên. Sở TT-TT TPHCM cho biết, chỉ tính từ thời điểm mở kênh (18 giờ ngày 22-7) đến 23 giờ 59 ngày 25-7, tổng đài đã nhận tới 190.666 cuộc gọi. Trung bình mỗi giờ có đến 59.000 cuộc gọi.
Sở TT-TT và Tập đoàn VNPT đã bố trí 120 tổng đài viên trực 24/24 giờ nhưng vẫn không thể nhận hết số cuộc gọi. Do đó, chỉ có 5,11% trong tổng số cuộc gọi kết nối được với tổng đài viên. Còn lại 180.922 cuộc gọi chờ hoặc chưa được tiếp nhận.
Giám đốc Sở TT-TT TPHCM cho biết, sở đang phối hợp với Bộ KH-CN, Bộ TT-TT tìm giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia nhằm hỗ trợ và tăng lực lượng để giải quyết tình trạng này.
Tin cùng chuyên mục

Báo động về quản lý dữ liệu cá nhân

Tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng giá trị tại SHTP

Thủ tướng khảo sát các dự án công nghệ thông tin, công nghệ cao tại Đà Nẵng

Dễ dàng và tiết kiệm khi đăng ký các dịch vụ chuyển đổi số qua nền tảng oneSME

Tây Ninh: Chính thức vận hành mạng 5G Viettel

Tìm ra liệu pháp mới điều trị ung thư máu ở trẻ em

UNESCO tôn vinh Tiến sĩ Hồ Thị Thanh Vân

Công nghệ không gian phục vụ chiến tranh

Ra mắt phần mềm quản lý, điều phối hiến ghép tạng
