Ứng dụng khoa học công nghệ vận hành nhà máy nước hiện đại

Sáng 18-11, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nước sạch Sài Gòn (SWIC) – thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổ chức hội thảo chuyên đề ngành nước năm 2020. 
Đại diện SWIC trình bày chuyên đề tại hội thảo
Đại diện SWIC trình bày chuyên đề tại hội thảo

Tham dự có ông Bùi Thanh Giang, Phó Tổng giám đốc Sawaco; Lý Bửu Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Sawaco.

Với chủ đề "Chia sẻ kinh nghiệm trong đầu tư và ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, vận hành Nhà máy nước", hội thảo đã thu hút các đơn vị trong ngành nước, các đối tác cung cấp thiết bị, công nghệ và các trường đại học tham gia trao đổi kinh nghiệm.

Theo ban tổ chức, hội thảo tiếp nhận nhiều bài tham luận chuyên đề từ các đơn vị gửi về, trong đó 8 bài được chọn trình bày trực tiếp tại hội thảo do các kỹ sư ngành nước đến từ các đơn vị: Nhà máy nước Thủ Đức, Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư đô thị Việt, Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty cổ phần Rynan technologies Vietnam, SWIC, Công ty TNHH công nghệ định hướng mới, Công ty cổ phần tư vấn – xây dựng Hoàn Mỹ Việt Nam, Công ty TNHH năng lượng môi trường Biển Đông.

Thông qua hội thảo, các đại biểu đã cùng làm rõ, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình thực hiện cấp nước an toàn, cấp nước thông minh cho thành phố thông minh, giải pháp chống va cho trạm bơm, ứng dụng tự động hóa trong vận hành nhà máy, cách xử lý bùn hiệu quả, lựa chọn nguồn vốn - công nghệ nâng cao hiệu quả đầu tư, ứng dụng Scada trong quản lý vận hành nhà máy,...

Theo ông Hồ Thanh Cường, Phó Giám đốc SWIC, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và thông tin, kèm theo đó là các quy trình quản lý hiện đại, đòi hỏi ngành nước phải có những vận dụng và thay đổi để theo kịp đà phát triển.
Hội thảo này cũng là dịp để các đơn vị trong ngành nước, các đối tác có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệp trong quản lý, đầu tư, vận hành, lựa chọn công nghệ hiệu quả. Từ đó góp phần đưa ngành nước ngày càng phát triển hiện đại, hiệu quả và chất lượng hơn.

Tin cùng chuyên mục