Ứng dụng học nói tiếng Anh bằng AI

ELSA - ứng dụng học nói tiếng Anh chuẩn bản xứ với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vừa gọi vốn thành công vòng Series A tại Silicon Valley với con số đến 7 triệu USD. 
Giờ đây, với chiếc di động và ứng dụng ELSA, người học tiếng Anh dễ dàng nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình
Giờ đây, với chiếc di động và ứng dụng ELSA, người học tiếng Anh dễ dàng nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình

Tính đến thời điểm hiện tại, ELSA đã gọi vốn thành công 12 triệu USD thông qua các lần gọi vốn tại Silicon Valley và châu Á.

Được sáng lập vào năm 2016 bởi nhà sáng lập Văn Đinh Hồng Vũ, ELSA đã xây dựng thành công AI độc quyền trong lĩnh vực nhận diện giọng nói (Speech Recognition) với công nghệ học sâu (Deep Learning) đạt chính xác trên 95%. Ứng dụng này sẽ nghe người học phát âm tiếng Anh, rồi đưa ra phản hồi tức thì về những lỗi sai và hướng dẫn chỉnh sửa lại theo chuẩn bản xứ tới từng âm tiết. ELSA được ví như một gia sư tiếng Anh chuyên nghiệp trong lòng bàn tay, 24 giờ 7 ngày.

ELSA là ứng dụng học nói tiếng Anh duy nhất hiện nay sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói bằng AI, giúp phát hiện lỗi sai trong phát âm, hướng dẫn sửa từng âm tiết. AI này do những người sáng lập ELSA tự phát triển và được ươm mầm từ Đại học Stanford. Ứng dụng hiện có hơn 4 triệu lượt người dùng từ 101 quốc gia trên thế giới, trong đó có hơn 1,6 triệu người dùng Việt Nam. Kết quả đã được chứng minh, sau thời gian học tập bài bản cùng với lộ trình học của ELSA, 85% người dùng phát âm rõ hơn, 68% nói chuyện dễ hiểu hơn và 94% tự tin hơn.

Với chương trình gọi vốn nói trên, nhà đầu tư chiến lược trong vòng gọi vốn này là Gradient Ventures - Quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào AI của Google. Bên cạnh đó, Monk’s Hill Ventures và SOSV - các quỹ đầu tư chiến lược của ELSA từ vòng trước cũng tiếp tục rót vốn đầu tư trong vòng này, khẳng định sự công nhận về công nghệ, đội ngũ và niềm tin vào tiềm năng của ELSA.

Gradient Ventures là Quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào AI của Google, nhằm hỗ trợ tài chính và tư vấn công nghệ cho các công ty khởi nghiệp về lĩnh vực AI. ELSA đã đạt tăng trưởng bùng nổ trong năm 2018 với lượng học viên tăng 350% so với năm 2017. Startup này sẽ sử dụng dòng vốn mới để tiếp tục chiêu mộ các kỹ sư và nhà khoa học máy tính trong lĩnh vực AI. Với sự yêu thích từ người dùng và uy tín tại thị trường châu Á, ELSA sẽ tiếp tục mở thêm văn phòng đại diện tại Tokyo, Nhật Bản.

Phía ELSA còn cho biết, cuối năm 2019, ELSA cũng sẽ giới thiệu các tính năng mới, thúc đẩy việc học tập theo cộng đồng và xây dựng các tính năng AI tiên tiến hơn, để đánh giá và luyện các yếu tố nói khác như nhịp điệu (rhythm) và ngữ điệu nói (intonation), giúp toàn diện hơn phần nói của người học.

Sự hỗ trợ và nguồn lực từ Gradient Ventures rất phù hợp với trọng tâm chiến lược của chúng tôi là phát triển AI hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Speech Recognition. Chúng tôi rất háo hức để làm việc với các chuyên gia từ Google để tiếp tục phát triển đội ngũ nhân tài công nghệ, cũng như các tính năng AI tiên tiến nhất đáp ứng nhu cầu học nói tiếng Anh của học viên trên toàn thế giới”, cô Văn Đinh Hồng Vũ, nhà sáng lập và CEO của ELSA, chia sẻ.

Hiện Việt Nam vẫn là thị trường phát triển nhanh nhất của ELSA. Cụ thể, ELSA đã tăng trưởng kinh doanh 400% tại Việt Nam trong năm 2018 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng cao vào năm 2019. ELSA đã phát động chương trình “Thầy cô Việt dạy tiếng Anh hay” để có thể giúp người Việt nâng cao trình độ tiếng Anh của mình ngay từ trong trường học, với việc tài trợ các tài khoản ELSA PRO cho giáo viên tiếng Anh trên cả nước và ra đời chức năng Teacher Dashboard (Bảng quản lý lớp học) giúp các giáo viên theo dõi tự động tiến độ và kết quả của học sinh...

Tin cùng chuyên mục