Ứng dụng di động vẫn phát triển trong đại dịch

Khi mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà (và trên điện thoại), Adjust - nhà tiên phong trong lĩnh vực đo lường tiếp thị di động, đã ghi nhận sự gia tăng lớn về số lượt cài đặt và phiên - hoặc lượng thời gian người dùng tương tác với ứng dụng - trên một số ngành dọc.
Nền kinh tế ứng dụng phần lớn đã phục hồi khi đối mặt với COVID-19
Nền kinh tế ứng dụng phần lớn đã phục hồi khi đối mặt với COVID-19

Các ứng dụng về đồ ăn và thức uống đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong các phiên giao dịch, vì nhiều nhà hàng buộc phải chuyển sang chỉ bán mang về. Số phiên ứng dụng đã tăng 73% vào thời điểm này năm ngoái, trong khi số lượt cài đặt tăng 21%.

Trong tuần cuối cùng của tháng 3, lượng cài đặt đã tăng hơn gấp đôi (132%) so với năm ngoái. Tổng cộng, các ứng dụng trò chơi đã tăng 47% số phiên và tăng 75% số lượt cài đặt trong Quý 1 năm 2020 so với Quý 1 năm 2019.

Ứng dụng di động vẫn phát triển trong đại dịch ảnh 1

Một ví dụ khác, trò chơi hyper gaming, có tốc độ tăng trưởng siêu tốc với lượt tải xuống toàn cầu hơn 103% trong quý 1 và tăng 72% vào tháng 3, ngay trong tâm đại dịch Covid-19. 

Mặc dù nền kinh tế ứng dụng phần lớn đã phục hồi khi đối mặt với Covid-19, song các ứng dụng thương mại điện tử vẫn còn chịu ảnh hưởng.

Theo báo cáo Xu hướng ứng dụng được phát hành gần đây của Adjust, lượt cài đặt ứng dụng thương mại điện tử có xu hướng giảm 12% mỗi tuần cho đến tháng 3 năm 2020.

April Tayson, Giám đốc kinh doanh khu vực SEA tại Adjust, chia sẻ thêm: “Cũng cần lưu ý rằng các khu vực phát triển nhanh nhất, như Việt Nam, có thể đặc biệt hấp dẫn đối với những kẻ gian lận, vì các công cụ phòng chống gian lận thường không phổ biến”. 

Tin cùng chuyên mục