Ứng dụng công nghệ hiện đại trong xử lý môi trường

Ngày 29-6, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Trường Đại học Công nghiệp TPHCM. Việc hợp tác nhằm giúp giảm khoảng cách giữa đào tạo với hoạt động thực tế của doanh nghiệp.
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Trường Đại học Công nghiệp TPHCM
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Trường Đại học Công nghiệp TPHCM

Hiện tại, nguồn nhân lực tốt nghiệp đại học hoặc các trường nghề phải được đào tạo trực tiếp 2 năm tại doanh nghiệp mới có thể gia nhập quy trình sản xuất. Điều này vừa gây lãng phí cho doanh nghiệp, do phải đào tạo lại, vừa làm thiếu hụt nghiêm trọng nguồn lao động chất lượng cao. 

TS Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, cho biết, thế mạnh của trường là quản lý công nghệ môi trường. Nhiều kỹ sư, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đã tham gia công tác tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường. Bản thân trường đã liên kết với hơn 2.000 doanh nghiệp trong việc đào tạo cũng như cung ứng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

Việc liên kết với công ty nói riêng và doanh nghiệp nói chung sẽ giúp việc đào tạo nguồn nhân lực tiếp cận gần với thực tế hoạt động cũng như trình độ khoa học - công nghệ đang ứng dụng tại doanh nghiệp. Hai bên cũng sẽ hỗ trợ trong công tác nghiên cứu, cũng như chuyển giao phát triển ứng dụng công nghệ, góp phần đẩy nhanh hoạt động cải thiện chất lượng môi trường trên địa bàn thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Tin cùng chuyên mục