Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển kinh tế - xã hội

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Viện Ứng dụng công nghệ (16-10-1984 - 16-10-2019), Viện Ứng dụng công nghệ đã tổ chức hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển kinh tế - xã hội”, với mong muốn thiết lập diễn đàn để cán bộ nghiên cứu của viện có cơ hội được giới thiệu các kết quả nghiên cứu, ứng dụng của mình trong thời gian qua. 

Bộ KH-CN đã luôn hỗ trợ Viện Ứng dụng công nghệ trong việc phát triển và ứng dụng các công nghệ mới, công nghệ cao trong sản xuất và đời sống. Hàng năm có nhiều đề tài, chương trình nghiên cứu, các nhiệm vụ được hỗ trợ nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có rất nhiều nhiệm vụ, dự án đã có những thành công nhất định, tạo được dấu ấn riêng của viện.

Theo Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ Phạm Hương Sơn, cách mạng công nghiệp 4.0 được cho là dựa trên sự phát triển của nhiều công nghệ, đặc biệt là internet, điện toán đám mây, công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, công nghệ 3D, tự động hóa.

Trên thế giới, các cuộc cách mạng công nghiệp 1.0, 2.0  và 3.0 đã giúp nền kinh tế của nhiều quốc gia phát triển rực rỡ. Có thể thấy rõ hiệu quả trong ứng dụng công nghệ cao mang lại bước nhảy vọt về năng suất, chất lượng sản xuất.

Tin cùng chuyên mục