Ứng dụng Chatbot 1022 lọt vào chung kết Go Smart Award 2020

Sở TT-TT Đà Nẵng vừa cho biết, ứng dụng Chatbot 1022 Đà Nẵng đã lọt vào chung kết giải thưởng  Go Smart Award 2020.

Giấy chứng nhận sản phẩm Chatbot dịch vụ công của Sở TT&TT TP Đà Nẵng lọt vào vòng chung kết GO SMART Award năm 2020
Giấy chứng nhận sản phẩm Chatbot dịch vụ công của Sở TT&TT TP Đà Nẵng lọt vào vòng chung kết GO SMART Award năm 2020

Theo đó, Chatbot dịch vụ công (hay còn gọi là Chatbot 1022) được Sở TT-TT TP Đà Nẵng đưa vào sử dụng từ năm 2018, nhằm cung cấp giải đáp tự động thông tin về thủ tục hành chính, thông tin kinh tế - xã hội tại Đà Nẵng.

Ứng dụng có thể giải đáp tự động cho hơn 1.000 bộ thủ tục hành chính của TP Đà Nẵng và nhiều thông tin liên quan đến dịch vụ công của thành phố, với trung bình hơn 500 lượt tương tác, trao đổi mỗi ngày.

Đặc biệt, với khả năng ứng dụng linh hoạt trên nhiều nền tảng, người dùng có thể truy cập chatbot qua nhiều kênh như Facebook Messenger, trên Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng, Cổng thông tin dịch vụ công Đà Nẵng…

Chatbot giải đáp tự động thủ tục hành chính

Đối với giải thưởng GO SMART Award 2020, Ban tổ chức bình chọn ra 12 sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Trong đó, Chatbot 1022 của Sở TT-TT TP Đà Nẵng trở thành sản phẩm duy nhất của Việt Nam cùng với 11 sản phẩm đến từ các thành phố, tổ chức quốc tế các nước và vùng lãnh thổ, như: Úc, Trung Quốc, Đài Loan… được Ban Tổ chức lựa chọn là một trong các sản phẩm đạt giải trong vòng chung kết năm 2020.

Ứng dụng Chatbot vào dịch vụ công góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng đài 1022
GO SMART là tên viết tắt của Tổ chức toàn cầu của các thành phố thông minh (Global Organization of Smart Cities). Với 193 thành viên đến từ 36 thành phố của 19 quốc gia, GO SMART có vai trò là mạng lưới quốc tế giúp kết nối và tạo điều kiện giao tiếp giữa chính quyền, tổ chức và doanh nghiệp, thúc đẩy sự hợp tác giữa các thành thông minh thông qua việc chia sẻ các giải pháp, ứng dụng, sản phẩm đã được thử nghiệm giữa các thành phố. Từ năm 2019, GO SMART tổ chức trao giải thưởng GO SMART Award nhằm tôn vinh và khuyến khích sự chia sẻ một cách tích cực về việc đổi mới đô thị giữa các thành phố và tạo cơ hội cho các bên giới thiệu các giải pháp, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Tin cùng chuyên mục