Ứng cứu tàu chìm trên sông Lòng Tàu: Thưởng nóng 1 tập thể và 4 cá nhân

Đây là tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn thành công 17 thuyền viên và Hoa tiêu trên tàu Vietsun Integrit bị chìm trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ vào sáng 19-10 vừa qua. 

Chiều 27-10, tại Cảng vụ Hàng hải Thành phố, UBND TPHCM đã tổ chức khen thưởng nóng 1 tập thể và 4 cá nhân trong công tác cứu hộ, cứu nạn thuyền viên tàu Vietsun Integrit bị chìm trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ.

Ứng cứu tàu chìm trên sông Lòng Tàu: Thưởng nóng 1 tập thể và 4 cá nhân ảnh 1 Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM đã trao Bằng khen và số tiền 100 triệu cho tập thể tàu Prosper

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đã trao Bằng khen và số tiền 100 triệu cho tập thể tàu Prosper (Công ty Cổ phần hàng hải Visco).

4 cá nhân gồm: ông Nguyễn Xuân Hiếu, thuyền trưởng tàu Prosper; ông Nguyễn Thanh Vũ (ấp An Hòa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ); ông Võ Văn Que, ông Võ Văn Chón (cùng ngụ tại ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ); ngoài Bằng khen của UBND TPHCM, mỗi cá nhân còn được nhận kèm 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tập thể tàu Prosper cũng trích lại 30 triệu đồng để tặng thêm cho 3 ngư dân huyện Cần Giờ. Đây là tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn thành công 17 thuyền viên và Hoa tiêu trên tàu Vietsun Integrit bị chìm trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ.

Ứng cứu tàu chìm trên sông Lòng Tàu: Thưởng nóng 1 tập thể và 4 cá nhân ảnh 2 Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM đã trao Bằng khen và tiền thưởng cho 4 cá nhân

Bày tỏ sự cảm phục của lãnh đạo TPHCM đối với tập thể và cá nhân không quản ngại đêm khuya, nguy hiểm; trong lúc cấp bách nhất đã kịp thời có mặt tiếp cận tàu Vietsun Integrit cứu nạn, cứu hộ thành công thủy thủ đoàn và Hoa tiêu đi theo tàu, ông Lê Thanh Liêm khẳng định: “Đây là nghĩa cử cao đẹp, lãnh đạo TPHCM xin ghi nhận và biểu dương. Hoạt động cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an toàn về người đã tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan chức năng tiếp tục triển khai kịp thời các biện pháp giải quyết, xử lý sự cố chìm tàu vận tải chở container Vietsun Integrity sau này".

Ứng cứu tàu chìm trên sông Lòng Tàu: Thưởng nóng 1 tập thể và 4 cá nhân ảnh 3 Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM thăm hỏi các ngư dân

Liên quan đến hoạt động trục vớt container và xử lý dầu tồn trong tàu Vietsun Integrity, ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc Cảng vụ hàng hải TPHCM cho biết, tính đến chiều ngày 27-10, các đơn vị chức năng đã trục vớt được 52/63 container bị chìm, trôi nổi quanh khu vực tàu chìm. Cũng theo ông Nguyễn Hải Nam, đến nay, các đơn vị chức năng đã thu gom, bơm hút được hơn 100 m3 dầu lẫn nước trong tổng số 173m3 dầu còn tồn trong các téc dầu của tàu Vietsun Integrity. Công tác xử lý hậu quả vụ chìm tàu đang được các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành, đảm bảo an toàn môi trường, trục vớt hàng hóa và tàu trong thời gian nhanh nhất.

Tin cùng chuyên mục