Ứng cứu 14 người dân ở bản Ka Lô trong lũ dữ

Sau hơn 2 giờ vật lộn với mưa và nước lớn, đến 19 giờ 40 phút, lực lượng biên phòng cùng chính quyền địa phương đã di dời toàn bộ 14 người và tài sản của 3 hộ gia đình đến nơi an toàn.

Chiều 16-10, Đồn biên phòng Hương Nguyên (BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã triển khai lực lượng, kịp thời ứng cứu và di dời 14 người cùng tài sản của 3 hộ gia đình tại thôn Ka Lô (xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đến nơi an toàn.

Thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 30 chiều 16-10, sau khi nắm bắt tình hình có 3 hộ gia đình tại thôn Ka Lô bị lũ bao vây, Đồn biên phòng Hương Nguyên đã huy động hơn 10 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng chính quyền địa phương đến hỗ trợ, ứng cứu. Sau hơn 2 giờ vật lộn với mưa và nước lớn, đến 19 giờ 40 phút, lực lượng biên phòng cùng chính quyền địa phương đã di dời toàn bộ 14 người và tài sản của 3 hộ gia đình đến nơi an toàn.

Ứng cứu 14 người dân ở bản Ka Lô trong lũ dữ ảnh 1 Bộ đội Biên phòng giải cứu và đưa ông Quỳnh Nót ra khỏi dòng lũ dữ 

Đại uý Hoàng Minh Khích, Phó đồn trưởng Đồn biên phòng Hương Nguyên, trực tiếp chỉ huy lực lượng ứng cứu nói,  địa hình ở đây rất hiểm trở, chỉ cần lượng mưa lớn trong khoảng 4 đến 5 giờ liên tục, các gia đình ở vị trí trũng sẽ rất dễ bị ngập và cô lập, đặc biệt là vào buổi tối, người dân ít cảnh giác. Chính vì thế, đơn vị đã bố trí lực lượng tại các địa bàn xung yếu, thường trực 24/24 để chủ động ứng cứu, di dời người dân đến nơi an toàn khi lũ về bất ngờ.  

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Đồn biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đã phối hợp với chính quyền địa phương di dời 122 hộ gia đình bị ngập tại các xã Hồng Thuỷ, Trung Sơn (huyện A Lưới) đến nơi an toàn.

Tin cùng chuyên mục