Ứng cử viên HĐND TPHCM cam kết “nói ít, làm nhiều”

Ngày 12-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 4 tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu (ĐB) HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 6.

Đơn vị bầu cử số 6 gồm các ứng cử viên: Trần Việt Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nam Thái Sơn; Ngô Châu Duy, Phó Trưởng Phòng Kinh tế quận 4; Lê Minh Đức, Phó Trưởng Ban Pháp chế - HĐND TPHCM; Thái Thị Bích Liên, Bí thư Quận ủy quận 4; Vương Đức Hoàng Quân, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Ứng cử viên HĐND TPHCM cam kết “nói ít, làm nhiều” ảnh 1 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri 

Tiếp xúc với cử tri, các ứng cử viên đều khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND TPHCM, sẽ nỗ lực, tận tâm trong nhiệm vụ, là người đại diện cho tiếng nói và tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh tới các cơ quan ban ngành có liên quan các vấn đề cử tri quan tâm. Các ứng viên cam kết luôn giữ mối quan hệ mật thiết, gắn bó với cử tri và sẽ đeo bám cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề cử tri đặt ra.

Trình bày chương trình hành động, ứng cử viên Trần Việt Anh cho hay, ông sẽ triển khai văn phòng trực tuyến để tiếp nhận kịp thời, nhanh chóng các thông tin từ cử tri; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cử tri có thể tiếp xúc, kiến nghị những vấn đề bức xúc và cần được giải quyết. “Tôi mong muốn cử tri giám sát chính mình trong quá trình hoạt động, thực hiện các nhiệm vụ”, ứng cử viên Trần Việt Anh nói.

Ứng cử viên HĐND TPHCM cam kết “nói ít, làm nhiều” ảnh 2 Ứng cử viên Trần Việt Anh sẽ lập văn phòng trực tuyến để tiếp nhận nhanh chóng các ý kiến của cử tri

Là thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM, ứng cử viên Trần Việt Anh sẽ cùng tham gia vào việc xây dựng, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ cá thể. Đặc biệt, ứng cử viên quan tâm phối hợp cùng các cơ quan chức năng nghiên cứu triển khai các mô hình chuyển đổi số, giải pháp khả thi cho các doanh nghiệp trong giai đoạn hậu Covid-19.

Ứng cử viên HĐND TPHCM cam kết “nói ít, làm nhiều” ảnh 3 Ứng cử viên Ngô Châu Duy quan tâm tới các vấn đề cấp thiết của quận 4

Ứng cử viên Ngô Châu Duy cho biết, với lợi thế là người con của quận 4, sinh sống và công tác tại địa bàn quận 4, ứng cử viên có thể nắm bắt nhanh nhất tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn và các vấn đề cấp thiết như giao thông, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống phân phối bán lẻ sản phẩm… Trên cơ sở đó, tham mưu đề xuất HĐND TPHCM đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu trước cử tri, ứng cử viên Lê Minh Đức nhấn mạnh, sẽ tích cực tham gia xây dựng các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn TPHCM, góp phần làm giảm khoảng chênh lệch mức sống giữa các tầng lớp dân cư, giữa ngoại thành và nội thành. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất với TPHCM thực hiện các chương trình về chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý theo quy hoạch; về phát triển mạnh mẽ hệ thống giao thông công cộng, về giảm ùn tắc giao thông, giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường, giảm tội phạm, để xây dựng TPHCM là nơi có chất lượng sống tốt nhất của cả nước.

Ứng cử viên HĐND TPHCM cam kết “nói ít, làm nhiều” ảnh 4 Ứng cử viên Lê Minh Đức cam kết nói ít làm nhiều, chú trọng giám sát các lĩnh vực "nóng" mà cử tri quan tâm

Ứng cử viên Lê Minh Đức cam kết đem hết khả năng và trình độ của mình góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND TPHCM. Nhất là giám sát việc thực hiện cải cách hành chính phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ quản lý nhà nước của chính quyền đô thị; xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, phục vụ, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có phẩm chất và năng lực; góp phần giảm bớt phiền hà cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, tăng sự thông thoáng, nâng cao hiệu quả của môi trường đầu tư trên địa bàn TPHCM.

“Phương châm hành động của tôi là:

Lắng nghe nguyện vọng của dân,

Nói ít, làm nhiều, trách nhiệm dân tin,

Hiệu quả giám sát nâng cao,

Xứng đáng là người đại biểu của dân.”, ứng cử viên Lê Minh Đức nhấn mạnh.

Trình bày chương trình hành động, ứng cử viên Thái Thị Bích Liên cam kết, sẽ bám sát cơ sở, từ thực tiễn cơ sở cùng tham gia xây dựng, đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền những giải pháp đóng góp vào sự phát triển chung của TPHCM. Ứng cử viên chú trọng tham gia thực hiện 4 chương trình đột phá, phát triển TPHCM gắn với thực hiện 3 chương trình trọng tâm của quận 4.

Ứng cử viên HĐND TPHCM cam kết “nói ít, làm nhiều” ảnh 5 Ứng cử viên Thái Thị Bích Liên chú trọng tham gia 4 chương trình đột phá, phát triển TPHCM và 3 chương trình trọng tâm ở quận 4

Trong đó, ứng cử viên Thái Thị Bích Liên tập trung thực hiện chương trình phát triển hạ tầng gắn với chỉnh trang đô thị; tiếp tục nâng cấp, xây dựng mới trường học, cơ sở y tế; đề xuất giải pháp giải quyết các vướng mắc, thực hiện xây dựng mới các chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm. Ứng cử viên cũng quan tâm đến việc thực hiện các dự án cầu đường trên địa bàn để tăng kết nối giao thông và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Trước những yêu cầu thực tiễn của một TPHCM năng động, sáng tạo, ứng cử viên Vương Đức Hoàng Quân cho hay, sẽ tiếp tục chủ động nghiên cứu và đề xuất với chính quyền TPHCM những giải pháp nhằm góp phần vào quá trình hoàn thiện cơ chế quản lý kinh tế hướng tới một đô thị thông minh, hiện đại, nghĩa tình. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các dự án phục vụ cho lợi ích cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, giúp người nghèo có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

Ứng cử viên HĐND TPHCM cam kết “nói ít, làm nhiều” ảnh 6 Ứng cử viên Vương Đức Hoàng Quân tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Ứng cử viên Vương Đức Hoàng Quân cũng chú trọng tăng cường nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và trước yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ứng cử viên cũng vận dụng kinh nghiệm công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau để cùng TPHCM đề ra các giải pháp chủ động, linh hoạt thích ứng nhằm vừa thực hiện thành công nhiệm vụ kép – vừa kiểm soát dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Cùng đó là quảng bá hình ảnh của TPHCM và đất nước ra thế giới, vun đắp tình cảm hòa bình, hữu nghị và hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử thì phải thực hiện đúng những lời cam kết trước cử tri và quan tâm thúc đẩy giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm.

Cụ thể, cử tri đề nghị các ứng cử viên chú trọng giám sát công tác cải cách hành chính, “làm gì thì làm nhưng phải nâng cao sự phục vụ, giảm phiền hà cho người dân”. Cử tri yêu cầu khi trúng cử, các đại biểu cần quan tâm giám sát các dự án trên địa bàn TPHCM, thúc đẩy chương trình chỉnh trang đô thị nhằm tạo diện mạo khang trang cho TPHCM.

Từ thực tế còn không ít người dân chưa có việc làm ổn định, cuộc sống còn nhiều khó khăn, cử tri yêu cầu các ứng cử viên đóng góp các giải pháp nâng cao đời sống của người dân.

Tin cùng chuyên mục