UNESCO tôn vinh Tiến sĩ Hồ Thị Thanh Vân

Ngày 22-6, tại trụ sở Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) ở thủ đô Paris, Hội đồng Giám khảo UNESCO và Quỹ L’Oréal đã trao giải thưởng Nhà khoa học nữ trẻ tài năng thế giới 2022 cho Tiến sĩ Hồ Thị Thanh Vân, thuộc chuyên ngành hóa học của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM.
Tiến sĩ Hồ Thị Thanh Vân nhận giải thưởng Nhà khoa học nữ trẻ tài năng thế giới 2022. Ảnh: TTXVN
Tiến sĩ Hồ Thị Thanh Vân nhận giải thưởng Nhà khoa học nữ trẻ tài năng thế giới 2022. Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, đây là giải thưởng danh giá nằm trong khuôn khổ chương trình Vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học, do Quỹ L’Oréal và UNESCO khởi xướng từ năm 2000. Giải thưởng năm nay được trao cho 15 nhà nghiên cứu triển vọng, lựa chọn trong số 250 hồ sơ tài năng trẻ từ các chương trình quốc gia và khu vực vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học. Trị giá giải thưởng là 15.000 EUR (15.840 USD), cùng các chương trình đào tạo lãnh đạo nữ.

Tiến sĩ Hồ Thị Thanh Vân nhận giải thưởng với công trình nghiên cứu “Chất xúc tác có cấu trúc nano mới để sản xuất pin nhiên liệu hiệu quả, tiết kiệm chi phí và sản xuất năng lượng H2 xanh”. Dự án nhằm tiếp cận những vấn đề về năng lượng và môi trường, thiết lập vòng tuần hoàn sạch trong đó tập trung vào năng lượng H2 và nhiên liệu sạch ứng dụng trong đời sống hàng ngày, tạo ra một dạng năng lượng xanh, sạch, bền bỉ, có khả năng tái tạo và thân thiện với môi trường.

Tin cùng chuyên mục