Ùn ứ cục bộ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn quận Gò Vấp, TPHCM

Sáng 12-7, tại một số chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm, Lê Đức Thọ… thuộc địa bàn quận Gò Vấp, TPHCM, do lượng xe người dân đổ về trung tâm TPHCM để đi làm đông đã gây ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

Ùn ứ giao thông tại chốt kiểm soát trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp
Ùn ứ giao thông tại chốt kiểm soát trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp

Nguyên nhân, do vào sáng sớm đầu tuần, người dân đi làm trong một số lĩnh vực thiết yếu đông và khi đến các chốt kiểm soát lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy tờ liên quan theo quy định nên gây ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

Tại các chốt kiểm soát, trường hợp người dân có giấy tờ chứng minh của cơ quan về việc đi làm ở các lĩnh vực thiết yếu được phép đi lại, còn không có giấy tờ chứng minh buộc phải quay đầu xe trở về.

Trưa cùng ngày, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp xác nhận, vào sáng sớm ở chốt kiểm soát Nguyễn Kiệm có xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ nhưng không kéo dài và đông.

Từ 0 giờ ngày 9-7, TPHCM triển khai áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly xã hội toàn TPHCM kéo dài 15 ngày. Theo quy định, người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao...

Trong thời gian trên, TPHCM lập 12 chốt chính ở cửa ngõ ra, vào TP, cũng như lập thêm các chốt phụ kiểm soát chặt chẽ người dân đi lại giữa các quận, huyện.

Tin cùng chuyên mục