Ukraine tuyên bố đàm phán với Nga đạt tiến triển

Ngày 16-3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố đàm giữa Moskva và Kiev đạt tiến triển song khá khó khăn.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP.

Trả lời phỏng vấn đài NBC, ông Zelensky nêu rõ: "Đàm phán vẫn đang được tiến hành. Các cuộc đàm phán khá khó khăn, và các điều kiện đàm phán sẽ vẫn tiếp tục được đưa ra".

Khi được hỏi liệu cuộc xung đột hiện nay có thể châm ngòi cho Chiến tranh Thế giới Thứ ba hay không, Tổng thống Zelensky cho rằng "không ai biết điều đó bắt đầu hay chưa".

Nhà lãnh đạo Ukraine nói thêm: “Và chúng ta đã thấy điều này cách đây 80 năm, khi Chiến tranh Thế giới Thứ hai nổ ra ... không ai có thể đoán trước được khi nào cuộc chiến tổng lực sẽ bắt đầu". 

Ngày 24-2 vừa qua, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine để đáp lại lời kêu gọi tự vệ trước các cuộc tấn công tăng cường của quân đội Ukraine của các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Luhansk. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định chiến dịch đặc biệt này chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Bộ này nhấn mạnh mục đích của chiến dịch là nhằm "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa" Ukraine, đồng thời nói thêm rằng dân thường không gặp nguy hiểm. Nga đã nhiều lần tuyên bố nước này không có kế hoạch chiếm đóng Ukraine. Thời gian qua, các quốc gia phương Tây đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt Nga.

Tin cùng chuyên mục