UBTVQH giám sát về gắn kinh tế biển với bảo đảm quốc phòng, an ninh ​

Văn phòng Quốc hội vừa cho biết, phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ diễn ra từ ngày 11-9 đến ngày 20-9.
UBTVQH là sẽ tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản trong phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh”
UBTVQH là sẽ tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản trong phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh”

Một nội dung đáng lưu ý trong chương trình nghị sự lần này của UBTVQH là sẽ tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản trong phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh”.

Trong mảng công tác lập pháp, dự kiến, UBTVQH sẽ cho ý kiến về dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật Đo đạc và bản đồ.

Các dự án: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế bảo vệ môi trường; Luật Cạnh tranh (sửa đổi); Luật An ninh mạng; Luật Quy hoạch; Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp; Luật Hành chính công… cũng sẽ được cơ quan thường trực của Quốc hội xem xét, thảo luận.

Còn nhiều vấn đề có ý kiến khác nhau, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các Tổ chức tín dụng sẽ được UBTVQH cho ý kiến. Tương tự, dự án Luật Quản lý nợ công (sửa đổi) sẽ được UBTVQH cho ý kiến lần thứ 2.

Bên cạnh đó, UBTVQH còn rà soát, thảo luận về hàng loạt báo cáo quan trọng khác như báo cáo của Chính phủ về tình hình thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội; báo cáo của Chính phủ, Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về công tác về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án và phòng, chống tham nhũng năm 2017, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017…

Kế hoạch kiểm toán năm 2018 và đề xuất ký Bản ghi nhớ về việc thực hiện “Thu hoạch sớm” Hiệp định Tạo thuận lợi vận chuyển người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng cũng nằm trong chương trình nghị sự của phiên họp lần này.

Tin cùng chuyên mục