UBTVQH công bố các quyết định và nghị quyết về công tác tổ chức

Chiều tối 21-7, tại Nhà Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội, UBTVQH tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Đảng đoàn Quốc hội về việc thành lập Tổ Đảng và chỉ định Tổ trưởng Tổ đảng ở Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: QUANG PHÚC
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: QUANG PHÚC

Nghị quyết của UBTVQH về việc phê chuẩn kết quả bầu Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng đã được công bố và trao cho các nhân sự được bầu.

Trưởng đoàn ĐBQH TPHCM là đồng chí Phan Văn Mãi (Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM). Đồng chí Phan Văn Mãi ứng cử ĐBQH tại Bến Tre, do luân chuyển công tác, đã được chuyển về làm ĐBQH của TPHCM. 

UBTVQH công bố các quyết định và nghị quyết về công tác tổ chức ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quyết định và nghị quyết cho các trưởng đoàn và tổ trưởng tổ Đảng được chỉ định

Trong khi đó, đồng chí Trần Lưu Quang ứng cử ĐBQH tại TPHCM đã được chuyển về làm ĐBQH TP Hải Phòng. Trưởng đoàn ĐBQH Hà Nội là Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Trưởng đoàn ĐBQH của các thành phố trực thuộc Trung ương khác là Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (Đà Nẵng), và Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang.

Tin cùng chuyên mục