UBND TP Thủ Đức đề nghị Bình Dương phối hợp phòng, chống dịch ở địa bàn giáp ranh

UBND TP Thủ Đức (TPHCM) đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo UBND TP Dĩ An, TP Thuận An, công an tỉnh và các đơn vị ngành y tế của tỉnh phối hợp tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong công tác phòng, chống dịch đối với các chợ truyền thống tại khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh - thành.

UBND TP Thủ Đức (TPHCM) vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Dương, các sở, ngành và UBND TP Dĩ An, TP Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương, đề nghị phối hợp, tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các chợ truyền thống trên địa bàn giáp ranh.

Theo đó, UBND TP Thủ Đức đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo UBND TP Dĩ An, TP Thuận An, công an tỉnh và các đơn vị ngành y tế của tỉnh phối hợp tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong công tác phòng, chống dịch đối với các chợ truyền thống tại khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh - thành.
 Cụ thể, yêu cầu các hộ kinh doanh, buôn bán tại các chợ truyền thống khu vực giáp ranh thực hiện đúng hướng dẫn hoạt động kinh doanh đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu. Cùng với đó, đảm bảo tuyệt đổi tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, tuân thủ 5K của Bộ Y tế và các Chỉ thị, quy định khác của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia và chính quyền địa phương.
UBND TP Thủ Đức đề nghị Bình Dương phối hợp phòng, chống dịch ở địa bàn giáp ranh ảnh 1 Lực lượng chức năng phong tỏa lối ra vào chợ Tam Bình (phường Tam Bình, TP Thủ Đức) để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo UBND TP Thủ Đức, thời gian qua, TPHCM đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện cao điểm phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc trong những ngày gần đây lên đến 3 con số và có những ca bệnh chưa rõ nguồn lây, nhất là những ca bệnh đang tiềm ẩn trong cộng đồng.

Để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, UBND TPHCM đã ban hành Chỉ thị số 10 nhằm siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn TPHCM.

Tin cùng chuyên mục