UBND TP Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị trước khi học sinh đi học trở lại

Chiều 10-9, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng Sở GD-ĐT TP vừa đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại tại trường THPT Nguyễn Văn Thoại (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Theo thầy Đặng Hùng Thương, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Thoại, năm nay trường có 7 lớp học với 280 học sinh, việc đăng ký nhập học bằng hình thức online ở năm học 2020-2021 của trường đã hoàn tất. Giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm của các lớp đã đầy đủ, đảm bảo việc dạy học cho các em học sinh khi đi học trở lại vào ngày 14-9.

Năm học 2020-2021 trường THPT Nguyễn Văn Thoại có 7 lớp học với 280 học sinh
“Do có sự kết nối ngay từ những ngày sau khai giảng, hơn 90% học sinh tiếp cận được bài học với những môn học được dạy học bằng hình thức trực tuyến. Khi các học sinh đi học trở lại, thầy cô sẽ có trách nhiệm ôn tập, củng cố kiến thức đã học”, Hiệu trưởng Đặng Hùng Thương nói. 
UBND TP Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị trước khi học sinh đi học trở lại ảnh 2 Nhân viên trường đang làm thủ tục đăng ký nhập học cho học sinh
Đối với những học sinh không có điều kiện để học online thì trường sẽ có những giải pháp kịp thời để hỗ trợ cho học sinh. Theo thống kê mới nhất, hiện trường có 24 học sinh thuộc diện gia đình chính sách. Trong đó, 1 học sinh con liệt sĩ, còn lại thuộc diện nghèo và cận nghèo. Trường sẽ có sự quan tâm đặc biệt đến các học sinh thuộc diện này, đảm bảo không vì kinh tế mà ảnh hưởng đến việc học tập.
UBND TP Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị trước khi học sinh đi học trở lại ảnh 3 Đoàn kiểm tra thăm hỏi và trao quà cho đại diện trường THPT Nguyễn Văn Thoại
Mặt khác, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Thoại cho biết, ngày 11-9, trường sẽ tổ chức tổng dọn vệ sinh, phun khử khuẩn, chuẩn bị mọi công tác phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất, nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi đi đến trường học trở lại.
Đây là năm học đầu tiên của các học sinh và giáo viên trường THPT Nguyễn Văn Thoại
Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay, năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên của các học sinh và giáo viên trường THPT Nguyễn Văn Thoại. Vì vậy, ông Lê Trung Chinh yêu cầu, khi học sinh đi học, trường phải trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn... đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

“Trong quá trình dạy học, có những khó khăn, vướng mắc thì trường cũng như ngành giáo dục TP Đà Nẵng đề xuất, để thành phố sẽ tiếp tục đầu tư cho trường để đảm bảo công tác dạy học cho học sinh một cách tốt nhất”, ông Chinh cho biết.

Cùng ngày, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng vừa có công văn số 2343 về việc học sinh, học viên, sinh viên đi học năm học 2020 – 2021.

Theo đó, các đơn vị hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp, sát khuẩn bề mặt (nền nhà, bàn học, bảng đen, cầu thang, thang máy…), vệ sinh, sát khuẩn đồ dùng nhà bếp, nhà vệ sinh, đồ dùng cá nhân, đồ dùng dạy học… trước 16 giờ ngày 12-9 đối với các trường có học sinh, học viên đi học ngày 14-9; trước 16 giờ ngày 16-9 đối với trường có trẻ mầm non, học sinh, học viên đi học ngày 21-9.

Đồng thời các đơn vị cần đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thủ trưởng các đơn vị, trường học chỉ đạo niêm yết các khuyến cáo, thông điệp phù hợp tại những địa điểm dễ nhìn để tuyên truyền, khuyến khích người dạy, người học thực hiện về phòng chống dịch Covid-19, thông điệp 5K chung sống an toàn với đại dịch.

UBND TP Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị trước khi học sinh đi học trở lại ảnh 5 Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 11-9

Ngoài ra, các đơn vị, trường học có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, tiến hành rà soát, nắm bắt các trường hợp học sinh, học viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, có nguy cơ bỏ học, kịp thời huy động mọi nguồn lực hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập, áo quần, phương tiện đi lại… đảm bảo mục tiêu không có học sinh bỏ học vì hoàn cảnh kinh tế.

Đặc biệt, đối với các trường mầm non, tiểu học, việc tổ chức bán trú cho trẻ phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ theo điều kiện thực tế của cơ sở; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo dinh dưỡng hợp lý để tăng đề kháng cho trẻ. Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn về hô hấp, không cho trẻ đeo khẩu trang trong thời gian ngủ trưa.

Tin cùng chuyên mục