UBND tỉnh Quảng Ngãi ra công văn hỏa tốc về phòng, chống dịch Covid-19

Từ 12 giờ ngày 27-6 áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh Quảng Ngãi, thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thị xã Đức Phổ.

Sáng ngày 27-6, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hiện nay, trên địa bàn thị xã Đức Phổ tiếp tục phát sinh ca dương tính (tính đến thời điểm 9 giờ ngày 27-6 là 21 ca F0) nên nguy cơ dịch bệnh lây lan ra các địa phương khác trên địa bàn tỉnh là rất cao nếu không kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Xuất phát từ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo:

Áp dụng các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh kể từ 12 giờ ngày 27-6 cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện việc cách ly y tế theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thị xã Đức Phổ, riêng đối với xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Quảng Ngãi ra công văn hỏa tốc về phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 Chốt trực kiểm tra y tế tại đèo Bình Đê, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi 

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 30 người (trừ các cuộc họp quan trọng, cấp bách do cấp có thẩm quyền quyết định); không tụ tập từ 30 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác.

Dừng các hoạt động giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung (trên 30 người) tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết. Khuyến khích hoạt động các môn thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.

Việc hiếu hỷ được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung không quá 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 1m); thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.

Dừng tuyến vận tải hành khách (xe buýt) từ thành phố Quảng Ngãi đi thị xã Đức Phổ và ngược lại.

Yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh đã đi đến xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (nhưng chưa qua 21 ngày), khẩn trương đến cơ sở y tế để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; nếu không chấp hành và để lây lan dịch bệnh thì bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chuẩn bị sẵn sàng để kích hoạt các khu cách ly tập trung theo chỉ đạo của UBND tỉnh, trong đó rà soát các trường học và các cơ sở có đủ điều kiện trên địa bàn để chuẩn bị làm khu cách ly tập trung.

Giao Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất phối hợp UBND huyện Bình Sơn kích hoạt ngay khu cách ly tập trung để đưa vào hoạt động trong ngày 27-6.

Tin cùng chuyên mục