UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu giải quyết về dự án gây ngập lụt khu dân cư

Trong đơn của tập thể dân cư, từ khi triển khai dự án khu phố chợ Chiên Đàn đến nay, mỗi khi có mưa lớn từ 5 - 6 giờ sẽ gây ngập cục bộ toàn bộ diện tích đất nông nghiệp, nhà ở, tài sản của người dân. Đây là điều chưa từng xảy ra vào trước đây.

Ngày 24-2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi các sở, UBND huyện Phú Ninh, chủ đầu tư về việc giải quyết đơn của một số hộ dân thuộc xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh) phản ánh việc Công ty CP địa ốc Newland Quảng Nam triển khai dự án khu phố chợ Chiên Đàn gây ngập lụt đất nông nghiệp, nhà ở của người dân.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam nhận được phiếu chuyển đơn của Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Nam) về giải quyết đơn kiến nghị của một số hộ dân các thôn Đàn Long, Đàn Trung, Thạnh Hòa (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh).

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu giải quyết về dự án gây ngập lụt khu dân cư ảnh 1 Nước lụt lên nhanh bất ngờ làm hư hỏng hơn 4 tạ lúa của một hộ dân thôn Đàn Long (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) là khu vực gần dự án khu phố chợ Chiên Đàn vào đợt cuối tháng 10-2021. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Trong đơn của tập thể dân cư, từ khi triển khai dự án khu phố chợ Chiên Đàn đến nay, mỗi khi có mưa lớn từ 5 - 6 giờ sẽ gây ngập cục bộ toàn bộ diện tích đất nông nghiệp, nhà ở, tài sản của người dân. Đây là điều chưa từng xảy ra vào trước đây.

Đơn người dân gửi đến ngành chức năng được giải quyết nguyện vọng và đề nghị chủ đầu tư dự án có phương án xây dựng hạng mục thoát lũ cho khu vực, chấm dứt ngay tình trạng ngập lụt cục bộ, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cũng như đảm bảo cuộc sống bình yên trong các mùa mưa những năm tiếp theo. 

Cùng với đó, người dân cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của một số lãnh đạo địa phương được phân công trực tiếp giải quyết vụ việc nhưng đã buông lỏng quản lý, chỉ đạo gây ra hậu quả trên.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu giải quyết về dự án gây ngập lụt khu dân cư ảnh 2 Dự án khu phố chợ Chiên Đàn (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Người dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị từ tháng 4-2021, qua đó UBND tỉnh Quảng Nam cũng nhiều lần ra chỉ đạo để giải quyết việc này. Tuy nhiên đến nay, các hạng mục để tiêu thoát lũ vẫn chưa thực hiện và hiện tượng ngập nước cục bộ vẫn chưa được giải quyết.

Tiếp nhận chuyển đơn từ cơ quan công an, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở: TN-MT, KH-ĐT, NN-PTTNT, UBND huyện Phú Ninh, Công ty CP địa ốc Newland Quảng Nam và đơn vị liên quan khẩn trương rà soát các kiến nghị của các hộ dân, kiểm tra hiện trường.

Đồng thời, các đơn vị trên làm việc với cộng đồng dân cư các thôn Đàn Long, Đàn Trung, Thạnh Hòa (xã Tam Đàn) để giải quyết các nhu cầu chính đáng của người dân theo đúng quy định, đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Việc giải quyết cũng dựa theo các chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam. Các đơn vị thường xuyên thông tin cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và báo cáo kết quả về UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.  

Trước đó, như báo SGGP Online đã thông tin, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra Thông báo số 516/TB-UBND ngày 15-11-2021; các Công văn số 4765/UBND-KTN ngày 28-7-2021, số 6292/UBND-KTN ngày 17-9-2021, số 6558/UBND-KTN ngày 24-9-2021, số 7092/UBND-KTN ngày 7-10-2021 để giải quyết các phát sinh kể từ khi thi công dự án khu phố chợ Chiên Đàn qua phản ánh của người dân nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục triệt để gây bức xúc cho người dân trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục