UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo xử lý vụ trường cao đẳng tuyển sinh “chui” 243 học viên

Liên quan vụ tuyển sinh “chui” 243 học viên, ngày 5-12, UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản về việc kiểm tra và đề xuất hướng giải quyết liên quan việc tuyển sinh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk mà báo chí phản ánh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở LĐTB-XH, Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan, tổ chức kiểm tra việc tuyển sinh và dạy học đối với 243 học viên lớp 10 chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông năm học 2022-2023 của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, đề xuất giải pháp xử lý đối với 243 học viên đã tuyển sinh và xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk đã tuyển sinh 243 học viên không đúng quy định
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao Sở GD-ĐT trong phạm vi trách nhiệm theo thẩm quyền, có biện pháp chấn chỉnh về chuyên môn đối với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk trong việc tuyển sinh, dạy và học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, Báo SGGP đã phản ánh, năm học 2022-2023, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk đã tự ý tuyển sinh, tự ý tổ chức dạy học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT cho 243 học viên.

Nhà trường không liên kết với các trung tâm giáo dục thường xuyên để tổ chức dạy học theo quy định của Bộ GD-ĐT. Do đó, số học viên này chưa được Sở GD-ĐT chuẩn y kết quả trúng tuyển.

Tin cùng chuyên mục