UBND quận Phú Nhuận thông tin vụ bé gái lớp 6 bị mẹ bạo hành

Ngày 24-3, UBND quận Phú Nhuận, TPHCM đã thông tin ban đầu về vụ việc bé gái lớp 6 bị mẹ bạo hành gây xôn xao dư luận.

UBND quận Phú Nhuận cho biết, chiều 23-3 đơn vị nhận thông tin phản ánh bé gái ở phường 5 bị bạo hành. Sau đó, đơn vị đã thành lập tổ công tác xuống phường, nhà ở để làm rõ sự việc trên.

Qua xác minh, người mẹ trong đoạn clip là bà Võ Lê Trần Huyền T. (SN 1991, ngụ phường 5, quận Phú Nhuận) và người con gái tên là K. (SN 2010, là học sinh lớp 6). Từ 1 tuổi đến 8 tuổi K. sống với bà ngoại do mẹ đi xuất khẩu lao động. Năm 9 tuổi, K. sống chung với mẹ cùng 3 người dì ở phường 5, quận Phú Nhuận.

Thời điểm làm việc, lực lượng chức năng ghi nhận K. có biểu hiện bình thường, trầy xước nhẹ và đau vùng đầu. Sau đó, K. được lực lượng đưa đi khám ở Bệnh viện quận Phú Nhuận. Kết quả nhận định ban đầu của bác sĩ, tình trạng K. ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt.  

Tuy nhiên, K. còn đau ít vùng đầu bên trái, đau ít vùng cổ tay và bàn tay trái; vùng thái dương lệch trái sưng nhẹ, không bầm tím, không vết thương hở; xước nhẹ ngoài da tự cầm máu đốt 2, ngón 3 bàn tay trái.

Bà T. cùng 3 người dì khẳng định không có việc bạo hành trẻ trong suốt 4 năm sinh sống. Thường mỗi lần K. sai phạm hay không vâng lời thì mới bị bà T. đánh. Bước đầu, lực lượng nhận định vụ việc liên quan đến sự nóng giận, không kiềm chế bản thân trong lúc nuôi dạy con của bà T..

Bà T. thừa nhận là lúc nuôi dạy con có nổi nóng, la mắng con. Dù biết là không nên nhưng do áp lực mưu sinh, những vấn đề khác trong cuộc sống nên dẫn tới vụ việc trên.

UBND quận Phú Nhuận thông tin, Một số thông tin về việc bé K. bị bạo hành trong suốt 4 năm sống chung cùng mẹ và câu nói “mẹ đánh chết con đi, đánh chết con cũng được” là không chính xác…

Theo UBND quận Phú Nhuận, tổ công tác quận yêu cầu tạm thời cách ly bà T. ra khỏi trẻ để bảo đảm an toàn tạm thời cho trẻ. Đồng thời, K. được giao cho dì ruột bảo vệ, cam kết không để mẹ tiếp tục đánh và chăm sóc K. một cách tốt nhất.

Hiện công an đang tiếp tục lấy lời khai để làm rõ các hành vi sai phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục