UBND quận Bình Tân yêu cầu công an điều tra, xử lý nghiêm vụ “khủng bố” bằng sơn, mắm tôm

 Hiện nay, UBND phường Bình Trị Đông đã lắp camera quan sát tại nhà chị H. và hai đầu tuyến hẻm dẫn vào nhà này nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự trong khu vực. 

Liên quan đến vụ việc một nhóm đối tượng cho vay ném sơn, mắm tôm vào nhà của gia đình chị Nguyễn Thị H. nằm trên đường Ấp Chiến Lược (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM) gây xôn xao dư luận những ngày qua, ngày 14 – 10, UBND quận Bình Tân cho biết cơ quan này đã chỉ đạo công an quận khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng, xử lý vụ việc. Đồng thời có biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của gia đình chị H, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

UBND quận Bình Tân cũng yêu cầu UBND phường Bình Trị Đông tổ chức thăm hỏi gia đình chị H., động viên cá nhân chị H. yên tâm dạy học. Hiện nay, UBND phường Bình Trị Đông đã lắp camera quan sát tại nhà chị H. và hai đầu tuyến hẻm dẫn vào nhà này nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự trong khu vực. Ngoài ra, UBND phường Bình Trị Đông cũng phối hợp với công an, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi để người dân phòng ngừa, cảnh giác.

UBND quận Bình Tân yêu cầu công an điều tra, xử lý nghiêm vụ “khủng bố” bằng sơn, mắm tôm ảnh 1 Căn nhà của gia đình chị H. bị các đối tượng cho vay ném mắm tôm, dùng sơn bôi vẽ nhếch nhác 

Trước đó, gia đình chị H. có đơn gửi cơ quan chức năng, kêu cứu việc gia đình chị bị một nhóm giang hồ, cho vay nặng lãi đe dọa, uy hiếp trong thời gian dài. Gia đình chị H. gồm có vợ chồng chị, mẹ già (gần 70 tuổi) và chị dâu tên P. Đầu tháng 7 – 2018, P. bỏ nhà đi đâu không rõ. Sau đó, nhiều đối tượng giang hồ tìm đến nhà đòi nợ. Gia đình chị H. giải thích, việc nợ nần của chị P., chị này tự giải quyết, gia đình không liên quan. Tuy nhiên, nhóm giang hồ buộc chị H. và gia đình phải trả nợ thay. Gia đình chị H. không đồng ý, nhóm đối tượng liên tục đến nhà uy hiếp, dùng sơn, mắm tôm, gạch đá ném vào nhà.

Theo chị H., sự việc khiến gia đình chị vô cùng lo sợ; việc đi lại, dạy học của chị bị ảnh hưởng. Hiện, vợ chồng chị H. phải bỏ nhà đi thuê trọ ở nơi khác, còn mẹ già phải về Cần Thơ ở với người thân.

UBND quận Bình Tân yêu cầu công an điều tra, xử lý nghiêm vụ “khủng bố” bằng sơn, mắm tôm ảnh 2 Địa phương hỗ trợ gia đình chị H. sơn lại tường nhà bị các đối tượng cho vay ném sơn, mắm tôm 

Liên quan đến công tác điều tra vụ việc, nguồn tin của PV Báo SGGP cho biết, hiện nay công an quận Bình Tân đã khoanh vùng được một số đối tượng trong nhóm cho vay và đang cho chị H. nhận dạng. Chỉ huy Công an quận Bình Tân đang chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra Tổng hợp và Đội Cảnh sát Hình sự khẩn trương truy xuất camera trong khu vực, lấy lời khai nhân chứng, củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc.

Tin cùng chuyên mục