Uber sáp nhập vào Grab tại thị trường Đông Nam Á

Chiều 26-3, Grab và Uber đều đăng tải thông báo Uber sẽ hợp nhất vào Grab và việc chuyển giao sẽ hoàn tất ngày 8-4-2018. 
Uber sáp nhập vào Grab tại thị trường Đông Nam Á

Uber cũng thông báo các đường link trong hệ thống, mời người dùng uber cài đặt mạng Grab để sử dụng từ ngày 8-4. Các đối tác tài xế cũng được mời đăng nhập tiến hành các thủ tục để chuyển đổi sang đối tác Grab kể từ ngày 26-3-2018. Việc hợp nhất này không chỉ diễn ra ở thị trường Việt Nam mà còn diễn ra tại 195 thành phố trên khắp Đông Nam Á.

Theo thỏa thuận, Uber còn nắm giữ 27,5% cổ phần tại Grab. Tại Việt Nam và Đông Nam Á, ứng dụng Uber vẫn còn hoạt động trong 2 tuần tới, và từ ngày 8-4-2018, chỉ còn 1 ứng dụng gọi xe là Grab. Hiện có hơn 5 triệu người sử dụng ứng dụng Grab với hơn 5 triệu đối tác tài xế và đại lý tại 195 thành phố ở Đông Nam Á.

Những tháng gần đây, Grab đã thay đổi một số chính sách về tỷ lệ ăn chia, tỷ lệ thưởng đối với đối tác tài xế theo hướng giảm dần những ưu đãi. Người tiêu dùng Việt Nam cũng đang lo lắng khi thị trường Taxi công nghệ thuộc về duy nhất một người chơi lớn, giá cước liệu có tăng vọt?

Tin cùng chuyên mục