Uber nộp 10 triệu USD để tái hoạt động ở Philippines

Philippines đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ Uber hoạt động tại nước này sau khi Uber chấp nhận nộp tiền phạt và hỗ trợ tài chính cho các tài xế.
 Một xe Uber đón khách ở Manila, Philippines. Ảnh: RAPPLER
Một xe Uber đón khách ở Manila, Philippines. Ảnh: RAPPLER
Theo yêu cầu của Ủy ban Nhượng quyền Thương mại và Vận tải Đường bộ Philippines (LTFRB), Uber đã nộp phạt 190 triệu peso (3,72 triệu USD), cùng 300 triệu peso (5,87 triệu USD) hỗ trợ các tài xế bị ảnh hưởng vì Uber ngưng hoạt động.
Số tiền phạt 190 triệu peso này gấp gần 20 lần số tiền Uber đã đề nghị nộp trước đó là 10 triệu peso để được dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động.
Trước đó, LTFRB đã quyết định ngưng các hoạt động của Uber trong một tháng kể từ ngày 14-8 vì vi phạm lệnh ngừng nhận thêm tài xế. Gần đây Uber cho biết đã có gần 67.000 tài xế ở Philippines.
"Chúng tôi đã tuân thủ các yêu cầu của LTFRB và rất biết ơn cơ hội trở lại phục vụ Philippines", Uber cho biết và thông báo bắt đầu tái hoạt động ở Philippines từ 4 giờ chiều 29-8.
Theo Reuters, tranh cãi với cơ quan quản lý Philippines là vụ việc mới nhất trong năm nay của Uber, công ty trụ sở tại San Francisco, Mỹ, trị giá 68 tỷ USD với lần đầu tư gần nhất trong năm ngoái.
Uber đã liên quan các tranh cãi ở nhiều nước, gồm các cáo buộc quấy rối tình dục, bị kiện đánh cắp bí mật thương mại, bị điều tra hình sự ở Mỹ vì sử dụng phần mềm để tránh né cơ quan quản lý...

Tin cùng chuyên mục