UAE cáo buộc Al-Jazeera kích động hận thù

Ngày 13-7, Ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Anwar Gargash đã cáo buộc Al-Jazeera thúc đẩy chủ nghĩa bài Do Thái, kỳ thị và kích động hận thù tôn giáo.

Phản hồi Liên hiệp quốc (LHQ) sau khi tổ chức này cảnh báo rằng việc liên minh các nước Arab yêu cầu Qatar đóng cửa kênh truyền hình Al-Jazeera là vi phạm các quyền tự do cơ bản, ngày 13-7, Ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Anwar Gargash đã cáo buộc Al-Jazeera thúc đẩy chủ nghĩa bài Do Thái, kỳ thị và kích động hận thù tôn giáo.

Trong thử gửi Cao ủy LHQ về nhân quyền Zeid Ra’ad al-Hussein, Ngoại trưởng UAE Anwar Gargash nhấn mạnh, Al-Jazeera đã nhiều lần vượt qua ngưỡng kích động thù địch, bạo lực và phân biệt đối xử.

Trước đó, tại phiên khai mạc Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Thông tin Arab (AIMC) lần thứ 48 tại Cairo (Ai Cập) ngày 12-7, các quan chức đầu ngành thông tin của nhóm các nước Arab gồm Saudi Arabia, Ai Cập, UAE và Bahrain  đã đồng loạt chỉ trích kênh truyền hình Al-Jazeera của Qatar vì đã phát sóng các nội dung kích động làn sóng chống các nước Arab, phá hoại sự ổn định và an ninh khu vực.

Tin cùng chuyên mục