Tỷ phú Joe Lewis muốn đầu tư bến du thuyền quốc tế tại Đà Nẵng

Chiều 15-5, trước khi siêu du thuyền Aviva 150 triệu USD rời cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), tỷ phú người Anh Joe Lewis đã gửi thư đến lãnh đạo TP Đà Nẵng với mong muốn xây dựng bến du thuyền tiêu chuẩn quốc tế tại thành phố này.

Tỷ phú Joe Lewis tham quan cầu Vàng Đà Nẵng
Tỷ phú Joe Lewis tham quan cầu Vàng Đà Nẵng

Trợ lý ông Joe Lewis cho biết, sau khi kết thúc chuyến tham quan, ngắm cảnh tại đỉnh núi Bà Nà vào sáng 15-5, tỷ phú Joe Lewis có thư gửi ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để cảm ơn sự mến khách và đón tiếp nhiệt tình trong những ngày ông đến thăm thành phố này. 

Trong thư, ông Joe Lewis đã thể hiện sự quan tâm về việc hợp tác giữa ông và TP Đà Nẵng. “Như chúng ta đã thảo luận ngày hôm qua, tôi xin bộc lộ sự quan tâm của tôi cho sự hợp tác của chúng ta cho ý tưởng xây dựng Marina trên sông Hàn. Nó có thể là công trình Marina đầu tiên ở Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế để thu hút và tạo điều kiện cho nhiều du thuyền và tàu có thể cập bến để du lịch Đà Nẵng trong tương lai”, tỷ phú Joe Lewis viết.

Trao đổi với Báo SGGP sau khi nhận bức thư, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết, Đà Nẵng kêu gọi và ủng hộ tỷ phú Joe Lewis đến đầu tư bến du thuyền theo tiêu chuẩn quốc tế tại TP Đà Nẵng. Nếu tỷ phú Joe Lewis trở lại Đà Nẵng để đầu tư, Đà Nẵng sẽ xem xét quy hoạch và chọn vị trí tương xứng để xây dựng bến du thuyền đẳng cấp quốc tế.

Sáng cùng ngày, tỷ phú Joe Lewis cùng cháu gái Carolyn Carter (Miss US Virgin năm 2016) có chuyến tham quan cầu Vàng tại khu du lịch Bà Nà Hills. Theo tiết lộ của tỷ phú, cầu Vàng chính là lý do khiến ông quyết định ghé thăm Đà Nẵng, thậm chí là thay đổi lịch trình của chuyến đi tại Việt Nam, bởi theo lịch trình ban đầu, tỷ phú sẽ đi thẳng ra vịnh Hạ Long, không qua Đà Nẵng.

“Từ cách đây 1 năm, tôi và cháu gái Carolyn đã choáng ngợp bởi những hình ảnh và thông tin về cầu Vàng ở Bà Nà Hills được đăng tải trên hầu như tất cả phương tiện truyền thông nổi tiếng thế giới. Nhưng nay tôi mới có dịp tới Đà Nẵng”, tỷ phú Joe Lewis nói.

Tỷ phú Joe Lewis được biết đến là ông chủ đội bóng Tottenham Hotspur của Anh, và là tỷ phú xếp hạng 6 ở Anh với khối tài sản ước đạt 5,2 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục