Tuyên y án các bị cáo gây thiệt hại 8.800 tỷ đồng ở DAB

Ngày 14-1, TAND cấp cao tại TPHCM đã tuyên bác kháng cáo của các bị cáo và nguyên đơn dân sự có kháng cáo trong vụ án gây thiệt hại 8.800 tỷ đồng cho Ngân hàng TMCP Đông Á (viết tắt DAB).

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định, việc tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” là có căn cứ. Các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không có tình tiết giảm nhẹ đặc biệt. Từ đó, HĐXX bác toàn bộ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.

Bị cáo Trần Phương Bình (cựu Tổng Giám đốc DAB) bị tuyên y án tù chung thân, bị cáo Phùng Ngọc Khánh (Chủ tịch HĐQT Công ty CP M&C) bị tuyên y án 18 năm tù. Trong vụ án này, bị cáo Trần Phương Bình đã chỉ đạo cấp dưới và những người liên quan cho các nhóm khách hàng vay tiền trái pháp luật, gây thiệt hại cho DAB khoảng 8.800 tỷ đồng. Bị cáo Bình còn chỉ đạo xuất quỹ sai nguyên tắc, chiếm đoạt 75 tỷ đồng của DAB để trả nợ các khoản vay và sử dụng cá nhân.

Tin cùng chuyên mục