Tuyên truyền, vận động chống khai thác bất hợp pháp cho ngư dân Quảng Ngãi

Ngày 6-7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức buổi tuyên truyền, vận động chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (viết tắt IUU) cho ngư dân tại xã Phổ Vinh và phường Phổ Quang (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

Theo đó, đại diện của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Chi cục thủy sản tỉnh Quảng Ngãi, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên truyền cho ngư dân những nội dung mới về lĩnh vực khai thác thủy sản theo Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản hướng dẫn. 

Tuyên truyền, vận động chống khai thác bất hợp pháp cho ngư dân Quảng Ngãi ảnh 1 Cấp phát tờ rơi, tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác IUU

Ngư dân được thông tin về một số quy định trong hoạt động nghề cá trên biển và các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản nhằm đảm bảo các hoạt động khai thác hải sản cùng tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam và các quy định của quốc tế, góp phần bảo vệ, bảo tồn nguồn lợi thủy sản và phát triển nghề cá bền vững. Đồng thời cán bộ, nhân dân và ngư dân tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của về công tác phòng, chống khai thác IUU.

Dịp này, Vùng Cảnh sát biển 2 cũng tặng 100 suất quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phổ Vinh và phường Phổ Quang với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Tuyên truyền, vận động chống khai thác bất hợp pháp cho ngư dân Quảng Ngãi ảnh 2 Vùng Cảnh sát biển 2 tặng 100 suất quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn 

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ngãi, tính đến tháng 6-2022, có 2.874/3.258 tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đạt tỷ lệ 88,21% (nếu trừ 72 tàu nằm bờ, 201 tàu hoạt động ở ngoài tỉnh nhiều năm không về địa phương thì đạt tỷ lệ 96,59%).

Hiện còn 111 tàu cá hoạt động trong tỉnh chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Trong đó, phần lớn tàu có công suất nhỏ, chủ yếu hoạt động gần bờ. Tính từ đầu năm đến nay không có tàu cá của tỉnh bị nước ngoài bắt giữ.

Tin cùng chuyên mục