Tuyên truyền, tặng nón bảo hiểm cho học sinh đến trường

Sáng 20-8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67)  - Công an TPHCM mở đợt cao điểm ra quân tuyên truyền nâng cao người ý thức chấp hành luật cho người tham gia giao thông; đồng thời tặng trẻ em và học sinh nón bảo hiểm. 
Tuyên truyền, tặng nón bảo hiểm cho học sinh đến trường

Theo đó, tại 4 điểm gồm: giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học (quận 1), trước cổng Trường Tiểu học Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức), giao lộ quốc lộ 22 - Việt Hưng (quận 12) và trước trụ sở UBND xã Đa Phước (huyện Bình Chánh), cán bộ chiến sĩ PC67 đã dừng xe các trường hợp phụ huynh chở con em đến trường bằng xe gắn máy nhưng không đội nón bảo hiểm, hoặc đội nón không đúng quy cách. Sau khi nhắc nhở, hướng dẫn và yêu cầu phụ huynh viết cam kết không tái phạm, cảnh sát giao thông còn tặng nón bảo hiểm cho học sinh (ảnh) và phụ huynh; một số trường hợp đội nón bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, không có tem nhãn hợp quy… cũng được cảnh sát giao thông đổi nón bảo hiểm đạt chất lượng. 

Theo PC67, sau 4 ngày tuyên truyền, nhắc nhở và tặng nón bảo hiểm cho phụ huynh, học sinh; kể từ ngày 24 - 8, cảnh sát giao thông sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp phụ huynh chở con em đến trường nhưng vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Cùng với biện pháp tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, PC67 còn phối hợp với các đoàn thể, trường học đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành quy định về việc đội nón bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên mô tô, xe máy. 

Tin cùng chuyên mục