Tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết

Ngày 3-7, Hội Chữ thập đỏ TPHCM và Hội Chữ thập đỏ tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đã phát động truyền thông phòng chống dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng năm 2022. 

Chương trình nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng, biện pháp chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng trong phòng chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và thực hiện tiêm vaccine Covid-19 mũi nhắc lại. Công tác truyền thông được thực hiện đến từng hộ gia đình tại các khu dân cư. Các địa phương cũng vận động người dân loại bỏ các vật dụng có thể gây đọng nước, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi ngay từ đầu mùa mưa.

Mỗi người dành từ 10 đến 15 phút/tuần để dọn dẹp nơi làm việc, sinh sống, lật úp các xô, lọ, chai cũ không dùng. Ngoài ra, tại các khu vực tập trung rác thải tự phát, các khu quy hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện, bãi đất trống vắng chủ... các địa phương đảm bảo tổng vệ sinh ít nhất 1 lần/tuần.


Sau lễ phát động, các tình nguyện viên đã đến từng khu dân cư, nhà trọ, nơi sản xuất, kinh doanh vận động người dân thực hiện tổng vệ sinh nhằm triệt nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, TPHCM ghi nhận 21.750 ca sốt xuất huyết (tăng 181.5% với cùng kỳ năm 2021) và 8.426 ca bệnh tay chân miệng.

Tin cùng chuyên mục