Tuyên truyền luật giao thông cho sinh viên người nước ngoài

Vừa qua, Phòng CSGT (Công an TPHCM) đã phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM tổ chức buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các sinh viên là người nước ngoài đang học tập tại trường.

Nội dung tuyên truyền xoay quanh các quy tắc cơ bản khi tham gia giao thông, điều kiện của người điều khiển phương tiện, quy định về nón bảo hiểm, tốc độ, nồng độ cồn…

Đồng thời Phòng CSGT còn lồng ghép những hình ảnh, video clip minh họa để hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, kỹ năng phán đoán và xử lý những tình huống tham gia giao thông cụ thể cho các bạn sinh viên. 

TPHCM đã và đang là điểm đến du lịch, du học, nơi sinh sống và làm việc của người nước ngoài hoặc người mang quốc tịch nước ngoài. Trong quá trình cư trú và làm việc, nhìn chung người nước ngoài đã chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận người nước ngoài không nắm rõ các quy định, quy tắc chung khi tham gia giao thông tại địa bàn thành phố, dẫn đến tai nạn giao thông cho bản thân hoặc những người tham gia giao thông khác.

Nhằm hướng tới mục tiêu phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến người nước ngoài, từ đầu năm 2019 đến nay, Phòng CSGT Công an TPHCM đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người nước ngoài khi tham gia giao thông như thực hiện các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát kết hợp tuyên truyền cho người nước ngoài, tổ chức chương trình “Một ngày làm cảnh sát giao thông” cho trẻ em người nước ngoài trên địa bàn thành phố...

Đại diện Phòng CSGT cho biết thêm, trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương ở những khu vực có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đối tượng này nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật Việt Nam của người nước ngoài khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn tính mạng cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác, giảm tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tin cùng chuyên mục