Tuyên truyền để người dân đồng thuận, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM yêu cầu nội dung tuyên truyền phải sâu rộng, cụ thể, sinh động và thuyết phục tại từng địa phương, đơn vị, khu dân cư, hộ dân, từng người dân hiểu đúng về đặc điểm, tính chất, tình hình, nguy cơ và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Từ đó để người dân đồng thuận, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố.

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM vừa có kế hoạch tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 12-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM yêu cầu nội dung tuyên truyền phải sâu rộng, cụ thể, sinh động và thuyết phục tại từng địa phương, đơn vị, khu dân cư, hộ dân, từng người dân hiểu đúng về đặc điểm, tính chất, tình hình, nguy cơ và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Từ đó để người dân đồng thuận, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố.

Tuyên truyền để người dân đồng thuận, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM gửi lời cảm ơn, động viên và mong muốn các thành viên  làm nhiệm vụ tại các chốt  ở phường Tân Tạo (quận Bình Tân) nỗ lực vượt  qua các khó khăn, trở ngại, hoàn thành tốt nhiệm vụ. ẢNH: KIỀU PHONG

Cùng với đó, nêu bật quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị TPHCM, sự hỗ trợ của Trung ương, sự đồng hành của các địa phương khác, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân thành phố đối với công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 tại TPHCM.

Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng yêu cầu các đơn vị tuyên truyền nhân rộng các mô hình, cách làm hay tại các địa phương. Nhất là phát hiện gương người tốt, việc tốt, ghi nhận các nghĩa cử, hành động cao đẹp, tấm lòng sẻ chia của các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia phòng, chống dịch. Đồng thời tuyên truyền về những nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng y, bác sĩ, lực lượng vũ trang, tình nguyện viên và nhân dân đang ngày đêm tham gia chống dịch.

Trong công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo kịp thời phê phán những hành vi, biểu hiện vi phạm các quy định phòng, chống dịch; tăng cường sự đồng thuận của nhân dân đối với các cơ quan chức năng kịp thời xử lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm hoặc lợi dụng tình hình dịch bệnh để lan truyền thông tin sai trái, xấu độc tác động xấu đến dư luận…

Tuyên truyền để người dân đồng thuận, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch ảnh 2

Tin cùng chuyên mục