Tuyên dương nữ chủ nhà trọ chăm lo tốt công nhân

Ngày 28-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM phối hợp Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức tuyên dương “Gương nữ chủ nhà trọ tiêu biểu” năm 2017. 
Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Thị Ngọc Bích tặng hoa chúc mừng nữ chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2017
Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Thị Ngọc Bích tặng hoa chúc mừng nữ chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2017
Theo Hội LHPN TP, toàn TPHCM có 172 câu lạc bộ (CLB) tổ, nhóm nữ chủ nhà trọ với 4.760 thành viên, trong đó 658 chị là lực lượng nòng cốt. Các CLB chủ động phối hợp với LHPN cơ sở tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân, lao động nhà trọ; tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa công nhân, nữ lao động nhập cư với nhau và cùng chung tay xây dựng nhà trọ văn hóa, văn minh, nghĩa tình trên địa bàn TP. Bên cạnh đó, các thành viên CLB đã tích cực chăm lo người lao động như: không tăng giá thuê phòng, hỗ trợ công nhân hưởng định mức điện, nước, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, tuyên truyền các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước...
Bên cạnh công tác tuyên truyền, các CLB nữ chủ nhà trọ còn chăm lo, nâng cao đời sống vật chất cho nữ công nhân, lao động đang ở trọ khi gặp khó khăn như hỗ trợ đột xuất, chăm sóc, động viên, thăm hỏi những chị đau ốm… Kết quả, các thành viên câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ đã chủ động chăm lo 22.246 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 4,4 tỷ đồng… Trong năm 2017 đã có 4 nữ chủ nhà trọ được kết nạp vào Đảng, thành lập 47 chi hội phụ nữ công nhân lao động, với 1.343 hội viên.
Dịp này, Hội LHPN TP tặng bằng khen cho 16 nữ chủ nhà trọ tích cực, chủ động trong công tác chăm lo, hỗ trợ công nhân, nữ lao động nhập cư năm 2017.

Tin cùng chuyên mục