Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định tặng Bằng khen cho 14 em học sinh đoạt giải, 5 tập thể và 21 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tổ chức học sinh các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế các môn học và Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.
Các em học sinh giỏi nhận quà của các đơn vị trao tặng
Các em học sinh giỏi nhận quà của các đơn vị trao tặng

Ngày 18-12, Bộ GD-ĐT tổ chức chương trình gặp mặt - biểu dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021. Đây là hoạt động ghi nhận những nỗ lực, cố gắng hết mình và thành tích của các em học sinh; công lao bồi dưỡng của các thầy giáo, cô giáo.

Năm 2021, kết quả dự thi Olympic quốc tế của các đội tuyển quốc gia Việt Nam và Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế đã đạt thành tích xuất sắc, được bạn bè quốc tế ghi nhận và được toàn xã hội đánh giá cao.

Cụ thể, với Olympic quốc tế năm 2021, Bộ GD-ĐT cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 37 lượt học sinh tham gia Olympic, gồm 1 đoàn tham dự Olympic Tin học khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 1 đoàn tham dự Vật lý Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế các môn Toán học, Hóa học, Sinh học, Vật lý và Tin học.

Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải gồm 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen (giải Khuyến khích).

Các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong tốp 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các Olympic quốc tế với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế ảnh 1 Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chúc mừng nồng nhiệt đến đoàn học sinh đoạt giải

Cùng với đó, năm 2021, tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2021, Việt Nam có 7 dự án tham dự và có 1 dự án đoạt giải chính thức, 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Bộ GD-ĐT đánh giá, thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi quốc tế năm 2021 nói riêng và giai đoạn 2017-2021 nói chung là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, các thầy cô giáo và các nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên chiếm lĩnh tri thức đỉnh cao với sự quan tâm, chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Những thành tích xuất sắc này đồng thời cho thấy hướng đi đúng trong chỉ đạo cũng như hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thành tích này tác động to lớn, lan tỏa rộng rãi, tạo động lực thúc đẩy giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chúc mừng nồng nhiệt đến đoàn học sinh đoạt giải, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo những ngôi trường đã và đang vun đắp những năng lực, khả năng vượt trội của các em, giúp cho ngành giáo dục và đất nước có thêm nhân tài. Bộ trưởng cảm ơn đến các em học sinh đã mang vinh quang về cho đất nước.

Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế ảnh 2 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định tặng Bằng khen cho 14 em học sinh đoạt giải

Theo Bộ trưởng, thành công này có sự cộng hưởng của các bác phụ huynh, các thầy cô giáo đã không quản thời gian, tâm sức để chăm lo, bồi dưỡng cho các em. 

Bộ trưởng nhắn nhủ các em hãy coi những tấm huy chương, bằng khen là nguồn động viên, tiếp thêm năng lượng để tiếp tục phấn đấu trong chặng đường sắp tới. Dù đi đâu, các em hãy thể hiện mình là công dân Việt Nam tốt, tự khẳng định mình; trước hết hãy đem niềm vinh quang về cho mình, sau đó là gia đình, nhà trường, quê hương và đất nước.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định tặng Bằng khen cho 14 em học sinh đoạt giải, 5 tập thể và 21 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tổ chức học sinh các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế các môn học và Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định tặng Bằng khen cho 31 em học sinh đoạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic và khoa học kỹ thuật năm 2021; các đơn vị tài trợ trao tặng quà, học bổng cho 31 em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2021. 

Đặc biệt, 22 em học sinh được tặng Huân chương Lao động và Bằng khen Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục