Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020

Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020 được tổ chức vào tối 8-1 tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho các em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho các em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020

Sáng 8-1, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức gặp mặt, biểu dương và trao phần thưởng cho các học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020.

Bộ GD-ĐT cho biết, năm 2020, các đội tuyển của Việt Nam bước vào kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế đặc biệt trong lịch sử nhiều năm của các kỳ thi này. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam và trên thế giới, Ban tổ chức các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế quyết định tổ chức theo hình thức thi trực tuyến, quốc gia nào thi tại quốc gia đấy.

Mặc dù bị tác động của dịch Covid-19, Việt Nam vẫn chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc, tổ chức thi theo đúng quy định của Ban tổ chức, các thí sinh dự thi được quản lý, theo dõi trực tuyến qua hệ thống camera với chế độ thời gian thực của Ban Tổ chức các kỳ thi Olympic quốc tế 2020.

Năm 2020, Việt Nam có 5 đoàn học sinh tham dự Olympic khu vực và quốc tế với 24 lượt học sinh tham gia (gồm 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và 4 đoàn tham dự Olympic quốc tế Toán, Hóa học, Sinh học và Tin học).

Kết quả, tất cả các đoàn tham dự đều có thí sinh đoạt Huy chương Vàng, 100% các học sinh đi thi đều đoạt giải (9 Huy chương Vàng, 8 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng và 2 Bằng khen).

Thành tích vượt trội đó là sự động viên lớn cho học sinh Việt Nam khi các em phải vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh, thành tích này của các em học sinh giỏi là niềm vinh dự, tự hào to lớn của đất nước, của nền giáo dục nước nhà về một thế hệ học sinh Việt Nam xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục