Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác Hồ

Chiều 18-5, Thành ủy TPHCM tổ chức Lễ biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (năm 2021-2022), nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2022) và 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 – 5-6-2022).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM.
Cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức; Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Nguyễn Phước Lộc, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM; Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TPHCM; Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM; Trần Thị Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1;...
Đặc biệt, tham dự buổi lễ còn có 355 tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021-2022.
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác Hồ ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Lễ biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Năm 2021, dịch Covid-19 xảy ra, nhiều hoạt động của TPHCM nói riêng, cả nước nói chung phải dừng, dời, điều chỉnh về thời gian, cách thức và quy mô tổ chức, nhưng Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, triển khai, hướng dẫn thực hiện kịp thời, đầy đủ và phù hợp các kết luận, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt các mục đích và yêu cầu đề ra.
Trong năm qua, các quận ủy, huyện ủy, Thành ủy TP Thủ Đức, đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy TPHCM đã triển khai đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục tổ chức sinh hoạt truyền thống, kể chuyện, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị anh hùng tiền bối; tổ chức các hội thi, học tập, thảo luận, tọa đàm, nghiên cứu, khảo sát… bằng nhiều hình thức phong phú, liên hệ vận dụng sâu sắc, cụ thể tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua một số tác phẩm của Người vào tình hình thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị.
Nhiều đơn vị đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn tài liệu trên Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh, sử dụng Bộ sách “Những tấm gương bình dị tỏa sáng giữa đời thường” làm tài liệu kể chuyện dưới cờ, tài liệu sinh hoạt chi bộ, tổ dân phố, tài liệu phát thanh, tuyên truyền, dựng các video clip... phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội tạo được những hiệu ứng lan tỏa tích cực.
Chính những cách làm mới, sáng tạo đã giúp lan tỏa tinh thần học tập Bác, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương thầm lặng với những việc làm cao quý. Thấm nhuần lời dạy của Bác, dù ở vị trí công việc nào, các tấm gương được Thành ủy TPHCM tuyên dương học tập Bác năm 2021-2022 đều phát huy năng lực để sáng tạo, có những việc làm thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng.
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác Hồ ảnh 2 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác Hồ ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng bằng khen cho các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác Hồ ảnh 4 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng bằng khen cho tập thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Học Bác từ những điều nhỏ nhất, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo, Tổ trưởng Tổ trinh sát, Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 (Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an TPHCM) luôn sẵn sàng lao vào ngọn lửa để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân. Với 20 năm cống hiến, anh đã nhiều lần vào sinh ra tử, cứu sống nhiều người dân khỏi ngọn lửa. Người lính cứu hỏa ấy chia sẻ, với công việc của người lính chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, khoảng cách giữa sự sống và cái chết rất gần. Dù biết nguy hiểm nhưng khi tiếp cận hiện trường, điều duy nhất anh nghĩ đến là làm sao cứu được tính mạng và bảo vệ tài sản người dân một cách tối ưu. Bởi nếu chần chừ, e ngại thì nguy hiểm nhanh chóng nhân đôi theo từng giây, từng phút.
Còn Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, dù ở tuổi 77, bà vẫn miệt mài thăm khám cho bệnh nhân. Cả cuộc đời sự nghiệp của bác sĩ Phượng đã cống hiến cho ngành y, dành thời gian nghiên cứu, có nhiều đề tài, công trình khoa học, bài viết, đấu tranh không mệt mỏi để đưa tiếng nói của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ra thế giới. Bà cũng kêu gọi sự ủng hộ, góp phần xây dựng 13 làng Hòa Bình trên cả nước để chăm sóc, nuôi dạy các cháu nạn nhân chất độc da cam và trẻ khuyết tật.
Mỗi người tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một vườn hoa đẹp. Lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời như kim chỉ nam giúp mọi nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố đi vào thực chất hơn. Nhất là khi dịch Covid-19 xảy ra, nhiều tấm gương không ngại khó khăn, nguy hiểm đã có những việc làm thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người dân.
Với vai trò Trưởng Ban Đoàn kết Công giáo quận Tân Phú, Chánh xứ Giáo xứ Thiên Ân, Linh mục Đaminh Vũ Đình Thái đã vận động các giáo xứ, đồng bào giáo dân tiếp tục thực hiện đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”; triển khai thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” với nhiều hoạt động mạng lại những kết quả hết sức khả quan, đóng góp tích cực, hòa chung trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Linh mục đã tích cực đồng hành cùng địa phương vận động giáo dân tham gia công tác phòng, chống dịch; vận động và ủng hộ chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Thực hiện lời dạy của Bác “việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm”, nhiều vấn đề bức xúc, tồn tại lâu năm tại địa phương được ông Nguyễn Bắc Nam, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 10 đề ra giải pháp khắc phục. Từ hàng ngàn sai sót về thuế phi nông nghiệp tại địa phương nay đã kéo giảm gần bằng không. Hơn 300 kiến nghị tồn đọng của cử tri từ năm 2018 được giải quyết.
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác Hồ ảnh 5 Đồng chí Nguyễn Văn Nên tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác Hồ ảnh 6 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác Hồ ảnh 7 Đồng chí Nguyễn Văn Nên và đồng chí Phan Văn Mãi tặng bằng khen cho các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

Trong giai đoạn 2021-2022, TPHCM có 142 tập thể và 213 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM.

Tin cùng chuyên mục