Tuyên dương 53 chiến sĩ công an nhân dân trẻ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2020), sáng 18-8, Thành Đoàn TNCS TPHCM phối hợp Công an TPHCM tổ chức tuyên dương 53 gương “Cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân trẻ, giỏi, tiêu biểu” năm 2020. 
Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM và đồng chí Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TNCS TPHCM chúc mừng chiến sĩ công an trẻ
Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM và đồng chí Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TNCS TPHCM chúc mừng chiến sĩ công an trẻ

Đây là các chiến sĩ công an nhân dân trẻ, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Chia sẻ tại buổi tuyên dương, Thượng úy Lê Thị Ngọc Anh, đoàn viên Chi đoàn cơ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, cho biết có một kỷ niệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà mình nhớ mãi. Vào buổi sáng 28 tết vừa qua, trong lúc đang tiếp nhận hồ sơ của người dân, Thượng úy Ngọc Anh thấy có một người Hàn Quốc hốt hoảng đến cho biết bị mất hết các loại giấy tờ mà chiều nay phải bay về nước. Sau khi tìm hiểu và nhận thấy đây là nguyện vọng chính đáng của người dân nên thượng úy Ngọc Anh đã xin ý kiến cấp trên để giải quyết nhanh hồ sơ cho vị khách. Chỉ nghĩ đó là trách nhiệm của mình, nhưng sau tết, vị khách ấy đã quay trở lại để cảm ơn các chiến sĩ công an đã hết lòng giúp đỡ.

“Tôi thấy vui khi được góp một phần nhỏ để hình ảnh người chiến sĩ công an thêm đẹp trong mắt bạn bè quốc tế”, Thượng úy Ngọc Anh bày tỏ.

Còn với Đại úy Đỗ Thanh Khương, Bí thư Đoàn cơ sở Công an quận 10, dù công việc không trực tiếp tham gia đấu tranh với tội phạm, nhưng trong các tình huống đời thường hàng ngày, Đại úy Khương đã rất dũng cảm truy bắt tội phạm để giữ bình yên cho người dân. Lần đó, khi đang cùng đơn vị tham gia chuyến nghỉ mát tại thành phố Vũng Tàu, trong lúc đang đi dạo, Đại úy Khương và 2 đồng đội đã dũng cảm chống lại một nhóm đối tượng vừa ra tù lại tấn công người dân bằng vũ khí. Nhờ sự mưu trí, dũng cảm của các chiến sĩ công an quận 10 nên các đối tượng bị bắt giữ và người dân giữ được tính mạng.

Tuyên dương 53 chiến sĩ công an nhân dân trẻ ảnh 1 Đồng chí Phan Thị Thanh Phương trao bằng khen nữ chiến sĩ công an trẻ

Đó chỉ là những câu chuyện đẹp của 2 trong 53 gương “Cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân trẻ, giỏi, tiêu biểu” được Thành đoàn tuyên dương năm 2020.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, lễ tuyên dương được Thành đoàn tổ chức tại 4 điểm: Công an TPHCM, Công an quận 6, Công an huyện Nhà Bè và Công an quận 9.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM biểu dương các tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân đã không ngừng học tập và cống hiến vì sự bình yên của người dân, đồng thời mong những hạt nhân quý này sẽ được nhân rộng không chỉ trong cán bộ, chiến sĩ trẻ mà sẽ lan rộng trong toàn các đơn vị. 
Tuyên dương 53 chiến sĩ công an nhân dân trẻ ảnh 2 Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM phát biểu chúc mừng các chiến sĩ công an trẻ

“Từ những việc làm thiết thực sẽ hun đúc lửa nhiệt huyết cống hiến trong mỗi chiến sĩ công an. Để từ đó, bản thân mỗi cán bộ, chiến sĩ sẽ có định hướng học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, chính trị, tư tưởng và có nhiều việc làm ý nghĩa mang lại bình yên cho xã hội”, Thiếu tướng Trần Đức Tài nhắn gửi.

Tuyên dương 53 chiến sĩ công an nhân dân trẻ ảnh 3 Các chiến sĩ công an trẻ được tuyên dương sáng 18-8

Dịp này, Thành đoàn TPHCM cũng thực hiện bộ sản phẩm tuyên truyền giới thiệu 75 năm truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, truyền thống Công an TPHCM trên mạng xã hội; Đoàn Thanh niên Công an TPHCM đã xây dựng và trao tặng 3 căn nhà đồng đội, tổ chức 24 buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy, tập huấn kỹ năng thoát hiểm kết hợp kiểm tra các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy cho người dân; ra quân các đội hình tình nguyện phản ứng nhanh tham gia hỗ trợ, điều phối, duy trì trật tự, an toàn giao thông và thực hiện ca tuần tra kiểu mẫu.

Tin cùng chuyên mục