Tuyên dương 51 gương khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM (Hội Bảo trợ) vừa tổ chức Hội nghị tuyên dương gương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020. Tại hội nghị, UBMTTQ Việt Nam TPHCM đã tuyên dương 15 tập thể, cá nhân; Hội Bảo trợ trao 36 bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Từ năm 2016-2020, Hội Bảo trợ đã tổ chức nhiều hoạt động trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi tại TPHCM như: chương trình “Mưu sinh lập nghiệp”; trao học bổng, tặng nhà tình thương gắn với phong trào “Vì tương lai học sinh khuyết tật và mồ côi”; trợ giúp y tế, công cụ, phương tiện đi lại cho người khuyết tật gắn với phong trào “Vì sức khỏe người khuyết tật và trẻ mồ côi”; các chương trình giao lưu, văn nghệ kết hợp vận động nguồn tài chính như “Cây mùa xuân - Thắp sáng lòng nhân ái”; “Vòng tay nhân ái”… Trong 5 năm, hội đã trợ giúp 100.507 lượt người với tổng kinh phí hơn 50,5 tỷ đồng. Ngoài TPHCM, hội cũng chia sẻ, hỗ trợ nhiều địa phương khó khăn ở các tỉnh, thành trên cả nước. Qua các phong trào, hội phát triển thêm 329 hội viên, tăng thêm 50 nhà tài trợ mới.

5 năm qua, hội đã đề nghị khen thưởng 491 tập thể, cá nhân điển hình, là những tấm gương tiêu biểu vượt lên chính mình và những mạnh thường quân tâm huyết, có đóng góp tích cực về nhiều mặt cho hoạt động của hội. Hội Bảo trợ cũng vinh dự được tặng cờ thi đua của Chính phủ, cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của UBND TPHCM, cờ thi đua của Trung ương Hội…

Tin cùng chuyên mục