Tuyên dương 350 cháu ngoan Bác Hồ

Ngày 7-11, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM tổ chức tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ TPHCM năm 2021. Với chủ đề “Thiếu nhi TPHCM Học giỏi - Chăm ngoan - Làm theo lời Bác”, chương trình đã tuyên dương 350 gương điển hình.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ năm 2021
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ năm 2021

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Chương trình tuyên dương điển hình “Cháu ngoan Bác Hồ” là dịp để đội viên, thiếu niên, nhi đồng TPHCM bồi đắp tình cảm, thêm tự hào về lịch sử hào hùng của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Đồng thời, cổ vũ đội viên, thiếu niên, nhi đồng nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Tại chương trình, Thành đoàn, Hội đồng Đội TPHCM đã tuyên dương 350 gương điển hình “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp thành phố năm 2021. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, bên cạnh địa điểm lễ tuyên dương chính tại Nhà Thiếu nhi TPHCM, buổi lễ được trực tuyến tại các điểm cầu Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức và các quận: 4, 10, Gò Vấp.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồ Hải biểu dương, chúc mừng 350 thiếu nhi tiêu biểu. Đồng thời nhấn mạnh lãnh đạo TP luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho thế hệ trẻ tương lai. Việc yêu thương, chăm lo cho thiếu nhi là một trong những trăn trở của Bác, tiếp nối truyền thống đó, lãnh đạo TP luôn cố gắng chăm lo cho thế hệ trẻ.

“Mong thời gian tới, các em tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan, nghe lời thầy cô, kính trọng cha mẹ, để trở thành những người con ngoan, trò giỏi. Đồng thời, quan tâm giúp đỡ bạn bè để có thêm những bạn học giỏi, chăm ngoan hơn, giúp cho xã hội sau này”, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhắn gửi.

Tuyên dương 350 cháu ngoan Bác Hồ ảnh 1 Trao bảo trợ học tập các em thiếu nhi có người thân mất do dịch Covid-19

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, gần 2.000 thiếu nhi đã mất đi người thân vì dịch Covid-19. Thành phố đã và đang triển khai nhiều chương trình chăm lo, trợ sức để các em sớm vượt qua khó khăn. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong các đồng chí lãnh đạo các cấp quan tâm hơn nữa lực lượng đoàn viên, đội viên, các em thiếu nhi, đặc biệt thiếu nhi có người thân mất trong đợt dịch. Mong đoàn viên, các cháu đội viên cùng phấn đấu để trở thành những con ngoan, trò giỏi, sống có lý tưởng, giữ gìn truyền thống cách mạng người đi trước đã dày công xây dựng.

Tuyên dương 350 cháu ngoan Bác Hồ ảnh 2 Các cháu ngoan Bác Hồ tại lễ tuyên dương

Dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao học bổng từ chương trình “Nối vòng tay thương” cho 45 đội viên, học sinh bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Mỗi suất 2 triệu đồng/tháng cho đến khi các em 18 tuổi. Các cơ sở Đoàn đã nhận bảo trợ học tập đến hết bậc phổ thông trung học cho 40 thiếu nhi đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ.

Trước khi vào chương trình lễ, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, báo công, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan, tương tác tại Nhà Truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và không gian Bác Hồ với thiếu nhi; dành phút tưởng niệm lực lượng y bác sĩ, chiến sĩ hy sinh và đồng bào tử vong do dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục