Tuyên dương 344 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX

Sáng 25-10, lễ tuyên dương đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX đã diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự.
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần, nhằm biểu dương những thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.
Tuyên dương 344 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX ảnh 1 Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đeo khăn quàng đỏ cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: VIẾT CHUNG

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX có chủ đề “Hoa thơm dâng Bác” với sự tham dự của 344 đại biểu là những đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tuyên dương 344 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX ảnh 2 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tham quan triển lãm ảnh tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ 2020. Ảnh: VIẾT CHUNG
Các em được tuyên dương đều đã thể hiện tinh thần cố gắng, nỗ lực không ngừng, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tham gia các phong trào, hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh; có em đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt để ngày hôm nay trở thành Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc. Trong đó, nổi bật là 2 em đạt giải trong các kỳ thi quốc tế; 22 em nhận các hình thức khen thưởng cấp Bộ, của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và các giải cấp quốc gia.
Tuyên dương 344 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX ảnh 3 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc 2020. Ảnh: VIẾT CHUNG

Tại đại hội lần này, các đại biểu được tham gia các hoạt động như: Xem vở kịch ngắn về câu chuyện Bác Hồ với thiếu nhi và giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng; khánh thành công trình “Vì đàn em thân yêu”; dâng hương và tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám; tham quan Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long; Báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Các đại biểu thiếu nhi tham dự đại hội được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Trước đó, các đại biểu đã tham dự cuộc gặp mặt với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, 63 tấm gương tiêu biểu nhất được tặng bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo .

Tin cùng chuyên mục