Tuyên dương 34 chủ doanh nghiệp chăm lo tốt cho công nhân

Trong 34 chủ DN được nhận bằng khen của UBND TPHCM, có 5 người nước ngoài là các ông: Kim Jin Woo, Kwon Do Ryun (Hàn Quốc), Akio Kawakubo (Nhật Bản), Ooi Wee Tat (Malaysia) và Nicholas Lengkong (Indonesia).

Ngày 27-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2017, tuyên dương 34 chủ doanh nghiệp (DN) đã chấp hành tốt pháp luật lao động, quan tâm và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM cho biết, đồng hành cùng DN là hoạt động trọng tâm của LĐLĐ TPHCM trong “Tháng Công nhân” lần thứ 9 năm 2017, thể hiện sự trân trọng của TPHCM với các DN đã thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động.

Tuyên dương 34 chủ doanh nghiệp chăm lo tốt cho công nhân ảnh 1 Phó  Bí thư Thành ủy TPHCM  Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM  Lê Thanh Liêm cùng các đồng chí lãnh đạo TPHCM  tuyên dương các DN chăm lo tốt đời sống cho người lao động. Ảnh: Việt Dũng.
Trong 34 chủ DN được nhận bằng khen của UBND TPHCM, có 5 người nước ngoài là các ông: Kim Jin Woo, Kwon Do Ryun (Hàn Quốc), Akio Kawakubo (Nhật Bản), Ooi Wee Tat (Malaysia) và Nicholas Lengkong (Indonesia).

Nhiệt liệt biểu dương 34 chủ DN, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhận xét, điều đáng trân trọng là trong những lúc khó khăn thì DN lại càng chủ động chia sẻ với người lao động như quan tâm cải thiện bữa ăn giữa ca, hỗ trợ tiền nhà trọ, tiền nuôi con nhỏ, tăng tiền thưởng…

Theo đồng chí Lê Thanh Liêm, những việc làm thiết thực và có ý nghĩa này đã góp phần xây dựng tình cảm tốt đẹp trong người lao động, tăng cường sự gắn bó, đồng hành giữa công nhân lao động với DN, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN.

Trong buổi tuyên dương các DN, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cũng yêu cầu, các cấp công đoàn TP thực hiện thường xuyên, liên tục hoạt động đồng hành cùng DN, không chỉ tập trung trong Tháng Công nhân. Nhất là trong tình hình hiện nay, tổ chức công đoàn cần tích cực thể hiện hơn nữa vai trò cầu nối giữa công nhân lao động với DN nhằm giúp cho người lao động gắn bó, chia sẻ khó khăn với DN; đồng thời giúp DN yên tâm, ổn định, phát triển sản xuất.

Thông qua các hoạt động đồng hành cùng DN, tổ chức công đoàn phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu công nhân ưu tú để tổ chức Đảng xem xét, kết nạp; phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân.

Ông Akio Kawakubo là Tổng Giám đốc Công ty TNHH FAPV. Ngoài trả tiền lương bình quân hơn 9,5 triệu đồng/người/tháng cho 7.400 lao động, ông Akio Kawakubo đã quan tâm chăm lo bữa cơm giữa ca cho công nhân trị giá gần 16.000 đồng/suất; hỗ trợ tiền nhà trọ 400.000 đồng/người/tháng; xăng xe đi lại 200.000 đồng/người/tháng… Tạo nguồn lao động chất lượng, ông Akio Kawakubo còn chi 2,7 tỷ đồng đưa 45 công nhân, người lao động ra nước ngoài đào tạo.

Ông Nicholas Lengkong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Minh Việt, đã tổ chức đào tạo nghề cho 30% số lao động. 95 người lao động ở công ty được ở trong nhà lưu trú do công ty xây dựng. Mỗi lao động trong công ty được hưởng tiền chuyên cần bình quân gần 1,3 triệu đồng/người/tháng.

Ngay từ những tháng đầu năm 2017, ông Ooi Wee Tat, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Kiến trúc AA đã nâng lương cho gần 2.100 lao động trong công ty. Mỗi người lao động cũng được hỗ trợ gần 500.000 đồng/tháng tiền nhà trọ, chuyên cần và đi lại.

Tại Công ty cổ phần Thế giới di động, nơi đang tạo công ăn việc làm cho 27.000 lao động, ông Nguyễn Đức Tài, Giám đốc Công ty tổ chức đối thoại định kỳ ở DN; thực hiện ký kết Thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản cao hơn luật và có lợi cho người lao động. Công ty hỗ trợ 50% chi phí mua bảo hiểm sức khoẻ cho nhân viên có thâm niên làm việc từ 5 - 10 năm; 80% cho nhân viên có thâm niên làm việc trên 10 năm.

Bà Phạm Ngọc Như Dương, Giám đốc DN tư nhân Tường Minh chia sẻ, từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, DN có những thuận lợi, nhưng cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Do đó, DN rất trân quý sự đóng góp công sức, trí tuệ của người lao động. DN xác định việc chăm lo cho công nhân lao động là cách tốt nhất mà DN thể hiện sự biết ơn của mình, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để lao động phát huy sức sáng tạo, phát huy chuyên môn trong lao động.

Tin cùng chuyên mục