Tuyên dương 21 gia đình công nhân ba thế hệ tiêu biểu

 Sáng 11-10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức họp mặt và tôn vinh gia đình công nhân ba thế hệ năm 2020. Đây là những gia đình có ông, bà; cha, mẹ; bản thân là công nhân cùng làm cùng một doanh nghiệp hoặc một ngành nghề. 
Những gia đình công nhân ba thế hệ tiêu biểu tại lễ tuyên dương
Những gia đình công nhân ba thế hệ tiêu biểu tại lễ tuyên dương

Chương trình là hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây cũng là hoạt động thể hiện tình cảm của tổ chức công đoàn TPHCM tri ân đến các gia đình công nhân ba thế hệ.

Chương trình đã tôn vinh 21 gia đình công nhân ba thế hệ làm việc trong các ngành nghề khác nhau, như: công ích, ngành nghề truyền thống, cơ khí, các ngành đặc thù của TPHCM. Trong đó, nhiều gia đình là điển hình tiên tiến trong học tập, lao động, nhất là tham gia thực hiện các chương trình, công trình trọng điểm của TPHCM và địa phương; cùng nỗ lực vượt khó khăn vươn lên trong lao động sản xuất, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo ra các phong trào sâu rộng trong công nhân lao động.

Tiêu biểu như gia đình anh Cao Văn Hiền, Công ty Dịch vụ công ích quận 8 có mẹ, vợ chồng và con đều là công nhân vệ sinh. Ngoài việc thực hiện tốt công việc tại đơn vị, các thành viên trong gia đình luôn hòa đồng, yêu thương nhau, riêng bản thân anh Hiền còn đạt nhiều thành tích trong phong trào người tốt việc tốt, phòng chống tội phạm. Gia đình anh Võ Dũng, công nhân Nhà máy nước Thủ Đức có cha mẹ, vợ chồng và con làm cùng ngành. Với những thành tích trong lao động sáng tạo, anh Võ Dũng vinh dự được nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng.

Tuyên dương 21 gia đình công nhân ba thế hệ tiêu biểu ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chúc mừng gia đình tiêu biểu

Đồng chí Ngô Văn Luận, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, quan tâm giáo dục con cái để trở thành những công dân có ích. Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện tốt nếp sống văn minh, giữ gìn mỹ quan đô thị, tham gia tốt phong trào thi đua ở địa phương, thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh của đơn vị, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

Điểm chung của các thành viên trong 21 gia đình được tuyên dương là lòng yêu nghề, vượt lên trên những khó khăn để vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc, đầm ấm. Chính vai trò của ông bà, cha mẹ với kinh nghiệm sống, kỹ năng, nhiệt huyết đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tinh thần, nhân cách, nghề nghiệp của lớp công nhân trẻ.

Tuyên dương 21 gia đình công nhân ba thế hệ tiêu biểu ảnh 2 Niềm vui của gia đình ba thế hệ tại buổi họp mặt

Cùng ngày, các gia đình được tuyên dương đã đến dâng hương tượng đài Bác Hồ, Bác Tôn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Hồ Chí Minh và tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Tin cùng chuyên mục